ราคาพันธบัตรสหรัฐปรับตัวลง ขณะตลาดจับตาตัวเลขจ้างงานสหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 3, 2014 19:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ราคาพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลง ซึ่งช่วยพยุงอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีที่ร่วงลงในช่วงต้นสัปดาห์นี้ ก่อนที่จะมีการเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่นักลงทุนจับตาเป็นพิเศษเพื่อประเมินความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจ ซึ่งอาจส่งผลต่อการตัดสินใจของเฟดเกี่ยวกับกรอบเวลาในการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ราคาพันธบัตรอายุ 10 ปีปรับตัวลงติดต่อกันเป็นวันที่สอง ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานที่มีการเปิดเผยในวันนี้จะออกมาเป็นบวก ซึ่งจะสนับสนุนความเป็นไปได้ที่เฟดจะตัดสินใจขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

ขณะที่อัตราผลตอบแทนไต่ขึ้น 0.01% มาอยู่ที่ 2.44% เมื่อเวลา 6.43 น.ตามเวลานิวยอร์ก หลังจากที่บอนด์ยิลด์ปรับตัวลดลงไป 0.09% ในสัปดาห์นี้ ซึ่งเป็นการลดลงรายสัปดาห์มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนก.ค.ที่ผ่านมา

กระทรวงแรงงานสหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรเดือนก.ย.ในเวลา 19.30 น.ตามเวลาไทยวันนี้ ซึ่งนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่คาดการณ์ว่า ตัวเลขจ้างงานจะปรับตัวขึ้น 215,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. หลังจากเพิ่มขึ้นเพียง 142,000 ตำแหน่งในเดือนส.ค. ขณะที่อัตราว่างงาน คาดว่าจะทรงตัวที่ 6.1%

นอกจากตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตร และอัตราว่างงานเดือนก.ย.แล้ว ยังมีข้อมูลเศรษฐกิจสำคัญอื่นๆ ที่จะมีการเปิดเผยในวันนี้เช่นกัน ซึ่งได้แก่ ข้อมูลการค้าระหว่างประเทศเดือนส.ค. และดัชนีภาคบริการสหรัฐเดือนก.ย. ทั้งจากมาร์กิต และ ISM


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ