บอนด์สหรัฐร่วงเป็นวันที่ 3 ก่อนสิ้นสุดการประชุมเฟดคืนนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 16, 2015 22:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐปรับตัวลงในวันนี้เป็นวันที่ 3 ติดต่อกัน ก่อนสิ้นสุดการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในวันนี้ ซึ่งคาดว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

การร่วงลงของพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปีส่งผลให้อัตราผลตอบแทนดีดตัวขึ้นสู่ระดับ 2.276% ในวันนี้ จาก 2.269% เมื่อวานนี้

ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรอายุ 2 ปีอยู่ที่ 0.980% ในวันนี้ เทียบกับระดับ 0.968% เมื่อวานนี้ ซึ่งเป็นระดับปิดสูงสุดนับตั้งแต่เดือนพ.ค.2010 ซึ่งขณะนั้นอัตราผลตอบแทนพุ่งสูงกว่า 1%

ทั้งนี้ อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะสั้นจะมีความอ่อนไหวต่อแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นของเฟด ขณะที่อัตราผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวจะได้รับผลกระทบมากกว่าจากแนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก และเงินเฟ้อ

นักลงทุนจับตาผลการประชุมของเฟดในวันนี้ ท่ามกลางกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 0.25% ในการประชุมครั้งนี้

นักวิเคราะห์ระบุว่า หากเฟดปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในช่วงที่คาดการณ์ไว้ ก็จะไม่ส่งผลกระทบต่อตลาดมากนัก แต่หากเฟดปรับดอกเบี้ยขึ้นแรงกว่าที่คาด ก็จะทำให้มีแรงขายอย่างตื่นตระหนกเข้าตลาด

นอกจากนี้ ตลาดจะให้ความสนใจต่อการแถลงของนางเจเน็ต เยลเลน ประธานเฟด หลังการประชุม เพื่อดูแนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในระยะต่อไป รวมทั้งการคาดการณ์อัตราดอกเบี้ยในปีหน้าของกรรมการเฟด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ