บอนด์สหรัฐร่วง นักลงทุนจับตาศึกเลือกตั้งสหรัฐ,ตัวเลขจ้างงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 3, 2016 23:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

พันธบัตรรัฐบาลสหรัฐร่วงลงในวันนี้ ขณะที่นักลงทุนจับตาการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า ขณะที่พิจารณาตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐ

การอ่อนตัวลงของราคาพันธบัตร ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 10 ปี ดีดตัวสู่ระดับ 1.815% ขณะที่อัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลประเภทอายุ 30 ปี อยู่ที่ระดับ 2.596%

ทั้งนี้ ราคาพันธบัตร และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจะปรับตัวในทิศทางตรงกันข้ามกัน

คะแนนนิยมของนายโดนัลด์ ทรัมป์ ผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน เริ่มตีตื้นเข้าใกล้นางฮิลลารี คลินตัน คู่แข่งจากพรรคเดโมแครต หลังจากที่สำนักงานสอบสวนกลางสหรัฐ (FBI) เปิดเผยว่าอาจรื้อฟื้นคดีการใช้เซิร์ฟเวอร์อีเมล์ส่วนตัวในช่วงที่นางฮิลลารีดำรงตำแหน่งรมว.ต่างประเทศสหรัฐ

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานของสหรัฐเพิ่มขึ้นเป็นเดือนที่ 3 ติดต่อกัน โดยปรับตัวขึ้น 0.3% ในเดือนก.ย. หลังจากเพิ่มขึ้น 0.4% ในเดือนส.ค.

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า ยอดสั่งซื้อภาคโรงงานจะเพิ่มขึ้น 0.2% ในเดือนก.ย.

ยอดสั่งซื้อสินค้าทุนพื้นฐาน ที่ไม่รวมหมวดอาวุธและเครื่องบิน ซึ่งถือเป็นมาตรวัดความเชื่อมั่น และแผนการใช้จ่ายในภาคธุรกิจ ลดลง 1.3% ในเดือนก.ย.

ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) พบว่า ดัชนีภาคบริการของ ISM มีการขยายตัวที่ระดับ 54.8 ในเดือนต.ค. ลดลงจากระดับ 57.1 ในเดือนก.ย. รวมทั้งต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ที่ระดับ 56.0

อย่างไรก็ดี ภาคบริการของสหรัฐมีการขยายตัวติดต่อกันเป็นเดือนที่ 87 ในเดือนต.ค. เนื่องจากดัชนียังคงอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะขยายตัว

ทั้งนี้ กิจกรรมทางธุรกิจ และการจ้างงานต่างก็ปรับตัวลงในเดือนต.ค.

นอกจากนี้ นักลงทุนยังจับตาตัวเลขจ้างงานของสหรัฐในวันพรุ่งนี้ ซึ่งจะบ่งชี้แนวโน้มการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งที่ 2 ของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในรอบ 10 ปี

ผลการสำรวจนักวิเคราะห์ระบุว่า กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 175,000 ตำแหน่งในเดือนต.ค. ขณะที่อัตราการว่างงานจะลดลงสู่ระดับ 4.9% จากเดิมที่ระดับ 5.0%

เมื่อเดือนที่แล้ว กระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรเพิ่มขึ้น 156,000 ตำแหน่งในเดือนก.ย. ขณะที่อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่ระดับ 5.0%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ