(เพิ่มเติม) มูดีส์ชี้แนวโน้มเครดิตเอเชียแปซิฟิคมีเสถียรภาพแม้เศรษฐกิจจีนชะลอตัว

ข่าวต่างประเทศ Thursday July 18, 2013 12:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

มูดีส์ อินเวสเตอร์ส เซอร์วิส เผยอันดับความน่าเชื่อถือในเอเชียแปซิฟิค จะยังคงมีเสถียรภาพ แม้ว่า เศรษฐกิจจีนจะลอตัวลง ความไม่แน่นอนทั่วโลกที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และความผันผวนในตลาดทุนทั่วโลก

แนวโน้มของเครดิตในภูมิภาคที่มีเสถียรภาพนี้ สอดคล้องกับบทสรุปของมูดีส์ก่อนนหน้าที่ว่า แนวโน้มการขยายตัวของเศรษฐกิจทั่วโลกจะไม่เปลี่ยนแปลงไปมากนัก นับตั้งแต่ที่มูดีส์ได้เผยแพร่รายงานแนวโน้มเครดิตเอเชียแปซิฟิคปี 2556 เมื่อเดือนม.ค.ที่ผ่านมา

ปัจจัยหนุนแนวโน้มการขยายตัวของเอเชียแปซิฟิคมาจากการฟื้นตัวในระดับปานกลางของเศรษฐกิจสหรัฐ และปัจจัยพื้นฐานทางเศรษฐกิจและการคลังที่แข็งแกร่งของประเทศส่วนใหญ่ในภูมิภาค ในขณะเดียวกัน ภาวะถดถอยต่อเนื่องในกลุ่มยูโรโซน ยังคงเป็นปัจจัยที่เหนี่ยวรั้งที่สำคัญ รายงานระบุว่า ประเทศต่างๆในภูมิภาคมีแนวโน้มว่าจะสามารถรับมือกับความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดอย่างต่อเนื่องได้ ขณะที่มาตรวัดสำคัญที่เกี่ยวกับการขยายตัว ทางการคลังและการปรับตัวในต่างประเทศที่ยังคงอยู่ในภาวะที่ดี

ดังนั้น มูดีส์จึงไม่เห็นแรงกดดันช่วงขาลงอย่างชัดเจนต่ออันดับเครดิตของ 21 จาก 22 ประเทศในภุมิภาคที่ได้รับการจัดอันดับเครดิตให้มีแนวโน้มที่มีเสถียรภาพ ยกเว้นปากีสถาน ที่มีแนวโน้มเชิงลบ

ข้อมูลจากรรายงานชี้ว่า แม้ว่าการขยายตัวของเศรษฐกิจในภูมิภาคได้ชะลอลงนับตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ก็ยังคงแข็งแกร่งกว่าภูมิภาคอื่นๆ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ