S&P ปรับเพิ่มอันดับเครดิต "ซัมซุง" สู่ A+ หลังยอดขายสมาร์ทโฟนพุ่ง

ข่าวต่างประเทศ Friday August 9, 2013 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือระดับโลกสแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) ปรับเพิ่มอันดับเครดิตของบริษัทซัมซุง อิเล็คทรอนิกส์ ขึ้น 1 ขั้น สู่ระดับ "A+" เนื่องจากยอดขายโทรศัพท์สมาร์ทโฟนรุ่นท็อปที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยหนุนฐานะทางการเงินของซัมซุง

แถลงการณ์ของ S&P ระบุว่า S&P ปรับเพิ่มอันดับเครดิตและหนี้ระยะยาวของซัมซุงจากระดับ A สู่ระดับ A+ โดยระบุว่าแนวโน้มเครดิตระยะยาวของซัมซุงมีเสถียรภาพ

"การปรับเพิ่มดังกล่าวสะท้อนความคาดหวังของเราว่าซัมซังจะยังคงมีมาตรฐานที่แข็งแกร่งในด้านศักยภาพทางการเงินในอีก 24 เดือนข้างหน้า อันเนื่องมาจากกระแสเงินสดที่แข็งแกร่งและนโยบายการเงินแบบรอบคอบ" นายปาร์ค จุนฮง นักวิเคราะห์เครดิตของ S&P สาขาฮ่องกงกล่าว

ซัมซุงยังคงทำกำไรทุบสถิติมาอย่างต่อเนื่อง อันเป็นผลมาจากความต้องการโทรศัพท์รุ่นท็อปของซัมซุงที่แข็งแกร่ง โดยสัดส่วนการถือครองตลาดสมาร์ทโฟนโลกของซัมซุงพุ่งขึ้นจาก 8% ในปี 2553 แตะที่ราว 33% ในช่วงครึ่งแรกของปี 2556 โดยมีปัจจัยหนุนจากความสำเร็จของโทรศัพท์ซัมซุงในซีรีส์ Galaxy

S&P คาดการณ์ว่า การสร้างความหลากหลายของธุรกิจที่มั่นคงของซัมซุง และฐานะในตลาดที่แข็งแกร่งของธุรกิจอื่นๆ อาทิ เซมิคอนดักเตอร์ หน้าจอ และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้ใช้น่าจะทำให้ศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทยังคงรักษาเสถียรภาพเอาไว้ได้ในอีก 1- 2 ปีข้างหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ