S&P คงอันดับเครดิต "บีเอชพี บิลลิตัน" หลังบริษัทปรับนโยบายจ่ายเงินปันผล

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday March 1, 2016 14:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือ สแตนดาร์ด แอนด์ พัวร์ (S&P) คงอันดับความน่าเชื่อถือของบีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองรายใหญ่ของโลก เอาไว้ที่ระดับ A พร้อมกับแสดงความเชื่อมั่นว่า บีเอชพี บิลลิตัน ได้ดำเนินมาตรการที่แข็งแกร่งพอที่จะปกป้องอันดับความน่าชื่อถือดังกล่าวเอาไว้ได้ หลังจากที่บริษัทได้ปรับเปลี่ยนนโยบายการจ่ายเงินปันผล

เมื่อวันที่ 1 ก.พ.ที่ผ่านมา S&P ประกาศให้เครดิตพินิจเชิงลบต่อบีเอชพี บิลลิตัน หลังจากที่ปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงมาอยู่ที่ระดับ A จากระดับ A+ พร้อมกับเตือนว่าอาจจะปรับลดอันดับความน่าเชื่อถือลงอีก หากบริษัทยังคงดำเนินนโยบายการเงินจ่ายปันผลในภาวะตลาดที่มีความท้าทายอย่างมาก

ทั้งนี้ เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา บีเอชพี บิลลิตัน บริษัทเหมืองรายใหญ่ระดับโลก ประกาศลดการจ่ายเงินปันผลเป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี โดยมีเป้าหมายที่จะปกป้องดุลการชำระเงินและอันดับความน่าเชื่อถือ หลังจากกำไรของบริษัททรุดฮวบลงอย่างหนัก อันเนื่องมาจากราคาโลหะปรับตัวลดลง

S&P ระบุว่า "การคงอันดับความน่าเชื่อถือของบีเอชพี บิลลิตัน มีขึ้นหลังจากทางบริษัทตัดสินใจปรับเปลี่ยนนโยบายการจ่ายเงินปันผลและลดการใช้จ่ายด้านทุน โดยมีเป้าหมายที่จะปกป้องงบดุลบัญชีให้สอดคล้องกับภาวะตลาดในปัจจุบัน"


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ