Xinhua's Interview: สมาคมยานยนต์เยอรมนีคาดจีนจะกลายเป็นคู่แข่งรายสำคัญ

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 10, 2013 16:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแมทธีส วีสมานน์ ประธานสมาคมอุตสาหกรรมยานยนต์เยอรมนีให้สัมภาษณ์กับสำนักข่าวซินหัวภายหลังงานแถลงข่าวงานอินเตอร์เนชั่นแนล ออโต้ โชว์ ในแฟรงก์เฟิร์ตว่า เขาคาดว่าผู้ผลิตรถยนต์จีนจะกลายเป็นคู่แข่งที่สำคัญในตลาดโลกในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

นอกจากนี้ นายวีสมานน์ยังเสนอแนวคิดของเขาเกี่ยวกับการปรับตัวของผู้ผลิตรถยนต์จีน

นายวีสมานน์ระบุว่า ผู้ผลิตรถยนต์จีนกำลังดำเนินตามกลยุทธ์ 3 ขั้นตอน “ผู้ผลิตรถยนต์จีนรู้ว่าในขั้นแรกพวกเขาต้องทำทุกอย่างเพื่อให้ประสบความสำเร็จในตลาดภายในประเทศ" เขากล่าว

ขั้นที่สองจะเกี่ยวข้องกับความพยายามเพื่อให้ประสบความสำเร็จมากยิ่งขึ้นในตลาดที่สำคัญในเอเชีย ละตินอเมริกา และแอฟริกา “ตลาดที่เจาะยากที่สุดก็คือตลาดประเทศอุตสาหกรรม ยกตัวอย่างเช่นตลาดสหรัฐและยุโรป" เขากล่าว

นายวีสมานน์แสดงความเห็นว่า ผู้ผลิตจีนที่มีกลยุทธ์ที่เป็นเลิศจะสามารถบุกตลาดรถยนต์สหรัฐและยุโรปได้หลังจากที่พวกเขาได้กลายเป็นผู้ผลิตรายใหญ่และสามารถแข่งขันได้กับในระดับเดียวกับคู่แข่งจากยุโรปและภูมิภาคอื่นๆของโลก

นายวีสมานน์กล่าวในงานแถลงข่าวมหกรรมยานยนต์ดังกล่าว ซึ่งมีกำหนดจะเปิดรอบสื่อมวลชนในวันนี้และจะมีไปจนถึงวันที่ 22 ก.ย. ว่า ผู้ผลิตรถยนต์จีนหลายรายได้นำรถยนต์มาจัดแสดงในงานแฟรงก์เฟิร์ต ออโต้ โชว์ ร่วมกับผู้ผลิตจากประเทศอื่นๆ

นอกจากนี้ เขายังแสดงความชื่นชมอย่างยิ่งกับผลการดำเนินงานในจีนของบริษัทรถยนต์เยอรมนี “เรารู้สึกภูมิใจที่ได้เป็นหุ้นส่วนกับบริษัทจีน" นายวีสมานน์กล่าวพร้อมกับเสริมว่า เป็นเรื่องธรรมชาติที่ผู้จัดหาชิ้นส่วนประกอบและผู้ผลิตรถยนต์จีนจะเรียนรู้เกี่ยวกับการนำเสนอในตลาดยุโรป

“เรายินดีต้อนรับคุณด้วยใจจริงเนื่องจากเราคาดว่าเป็นเรื่องสำคัญที่ประเทศตลาดรถยนต์ขนาดใหญ่เช่นจีนจะมีบทบาทที่สำคัญในอนาคตในตลาดรถยนต์ทั่วโลก" เขากล่าว

ทั้งนี้ นายวีสมานน์ได้เห็นถึง ศักยภาพด้านวิศวกรรม ความเป็นนักลงทุน และประชาชนที่ทำงานหนักในตลาดรถยนต์ของจีน “ผมนับถืออย่างยิ่งในสิ่งที่คุณกำลังทำ" เขาแสดงความเห็น

บทสัมภาษณ์โดยสำนักข่าวซินหัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ