Xinhua's Interview: ผู้เชี่ยวชาญชี้ออสเตรเลียยังเป็นแหล่งลงทุนที่ปลอดภัยในภาคอสังหาฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Friday May 8, 2015 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทอม เซาท์เทิร์น จาก CBRE ซึ่งเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก เปิดเผยกับสำนักข่าวซินหัวว่า ตลาดอสังหาริมทรัพย์ของออสเตรเลียยังคงเป็นแหล่งการลงทุนที่มีความมั่นคงในระดับโลก แม้ว่ารัฐบาลออสเตรเลียได้ออกมาคุมเข้มข้อบังคับด้านการลงทุนจากต่างประเทศ

ผู้เชี่ยวชาญรายนี้เชื่อว่า ออสเตรเลียเป็นตลาดที่ทรงพลังที่สุดแห่งหนึ่งในโลก เมื่อพิจารณาจากตลาดอสังหาริมทรัพย์ของออสเตรเลียที่เป็นไปอย่างคึกคัก

บริษัท CBRE ดำเนินธุรกิจในภาคอสังหาริมทรัพย์ทั้งในด้านที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์ ซึ่งมีกฎหมายควบคุมแตกต่างกันไปในออสเตรเลีย

เขากล่าวว่า "การพูดคุยครั้งนี้จะกล่าวถึงภาคอาคารพาณิชย์และที่อยู่อาศัย เนื่องจากมีลักษณะแตกต่างกัน"

"สองอย่างนี้สามารถเชื่อมโยงกันได้แก่ก็ยังแตกต่างกัน อาจพูดได้ว่าในช่วงหลายปี 10 หรือ 15 ปีที่ผ่านมาหรือนานกว่านั้น นานาประเทศและเครือบริษัทในออสเตรเลียได้หันมาให้ความสนใจเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก"

นายเซาท์เทิร์น เผยกับทางสำนักข่าวว่า ปัจจุบันจีนได้ให้ความสนใจเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

"เมื่อลองดูในช่วง 4 เดือนที่ผ่านมาของปี 2558 จีนน่าจะเป็นชาติที่ซื้ออสีงหาริมทรัพย์ด้านที่อยู่อาศัยและเชิงพาณิชย์มากที่สุดเป็นอันดับ 2 รองจากสิงคโปร์ ส่วนอันดับ 3 คืออเมริกาซึ่งน่าจะสร้างความประหลาดใจได้มากพอสมควร"

"ออสเตรเลียเป็นชาติที่มั่งคั่งมาเป็นเวลานาน" นายเซาท์เทิร์น กล่าว "โดยมีความโปร่งใส มีรัฐบาลที่มีเสถียรภาพมาก ส่วนระบบกฎหมายก็อิงกับทางอังกฤษ"

นายเซาท์เทิร์น กล่าวว่า "การหาข้อมูลเกี่ยวกับตลาดเป็นเรื่องที่ง่ายมาก ดังนั้น ผมจึงคิดว่าออสเตรเลียเป็นประเทศที่น่าลงทุนเป็นอย่างยิ่ง"

ตลาดอสังหาริมทรัพย์ออสเตรเลียได้ขยายตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไปในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา โดยผู้เชี่ยวชาญรายนี้ระบุว่า นักพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ชาวจีนมีทักษะเพียงพอในการจัดการให้สอดคล้องกับกฎหมายท้องที่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ