จนท.เฟดประสานเสียงคาดเฟดเริ่มชะลอ QE ภายในปีนี้

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 7, 2013 08:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา กล่าววานนี้ว่า เฟดอาจเริ่มลดปริมาณการซื้อพันธบัตรในช่วงแรกในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินครั้งใดครั้งหนึ่งที่เหลืออยู่ในช่วงปีนี้ ขณะที่เฟดยังมีกำหนดการประชุมอีก 3 ครั้งในปีนี้

ทางด้านนายชาร์ลส์ อีแวนส์ ประธานเฟดสาขาชิคาโก ได้กล่าวในวันเดียวกันว่า เขาไม่ปฏิเสธความเป็นไปได้ที่เฟดจะชะลอมาตรการกระตุ้นทางการเงินโดยการลดขนาดแผนการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือนในการประชุมกำหนดนโยบายการเงินของเฟดในเดือนก.ย.นี้ ซึ่งสะท้อนถึงมุมมองประธานเฟดแอตแลนตา

การแสดงความคิดเห็นของประธานเฟดทั้งสองเกี่ยวกับมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณหรือ QE ของเฟดนั้นมีขึ้นหลังจากที่เมื่อวานนี้ คำกล่าวของนายริชาร์ด ฟิชเชอร์ ประธานเฟดดัลลัสได้ฉุดตลาดหุ้นนิวยอร์กให้ร่วงลงจากระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ โดยนายฟิชเชอร์ระบุว่า เมื่อพิจารณาจากอัตราว่างงานที่ได้ลดลงมาอยู่ที่ 7.4% ในเดือนก.ค. เขาเชื่อว่าในขณะนี้เฟดมีแนวโน้มมากขึ้นในการดำเนินการเพื่อลดขนาดการซื้อสินทรัพย์

นายฟิชเชอร์คาดว่า เฟดอยู่ระหว่างการพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมในการเริ่มลดปริมาณการซื้อสินทรัพย์ และโดยส่วนตัวแล้ว เขาต้องการให้เริ่มลดสัดส่วนการซื้อพันธบัตรในฤดูใบไม้ร่วงนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ