ปธ.เฟดแอตแลนต้าเผย FOMC อาจจะชะลอการซื้อพันธบัตรในการประชุม 2-3 ครั้งหน้า

ข่าวต่างประเทศ Wednesday August 14, 2013 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดนนิส ล็อคฮาร์ท ประธานธนาคารกลางสหรัฐสาขาแอตแลนต้า ซึ่งสนับสนุนนโยบายการซื้อพันธบัตรวงเงิน 8.5 หมื่นล้านดอลลาร์ต่อเดือน กล่าวว่า ที่ประชุมคณะกรรมการนโยบายการเงินของเฟด (FOMC) อาจจะเริ่มชะลอการซื้อพันธบัตรลงในการประชุม 2-3 ครั้งต่อไป แต่การดำเนินการดังกล่าวควรจะเป็นไปอย่างระมัดระวัง ขณะที่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐยังอยู่ในภาวะที่อ่อนแอและฟื้นตัวในรูปแบบที่ยังไม่เท่าเทียมกัน หลังจากที่ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของสหรัฐที่อ่อนแอยังคงส่งผลต่อตลาดแรงงาน

ก่อนหน้านี้มีการคาดการณ์ว่า เฟดจะพิจารณาเรื่องการชะลอมาตรการ QE ในการประชุมเดือนก.ย. แต่หลังจากที่ข้อมูลเศรษฐกิจสหรัฐยังไม่มีความชัดเจนพอ จึงมีการออกมาแสดงความเห็นดังกล่าว

กระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า ตัวเลขประมาณการครั้งแรกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ที่แท้จริงประจำไตรมาส 2/2556 ขยายตัว 1.7% ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ว่าจะขยายตัวเพียง 1.1%

เมื่อคืนที่ผ่านมา กระทรวงพาณิชย์สหรัฐรายงานว่า ยอดค้าปลีกปรับตัวขึ้น 0.2% ในเดือนก.ค. ซึ่งน้อยกว่าที่เพิ่มขึ้น 0.6% ในเดือนมิ.ย. และต่ำกว่าการคาดการณ์ที่ 0.3% อยู่เล็กน้อย สะท้อนให้เห็นว่า ผู้บริโภคระมัดระวังการใช้จ่ายมากขึ้น ท่ามกลางการว่างงานที่ยังอยู่ในระดับสูง ค่าแรงที่ทรงตัว และภาษีที่สูงขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ