ปธ.เฟดเซนต์หลุยส์ชี้เฟดต้องไม่รีบลด QE เหตุเงินเฟ้อยังต่ำกว่าเป้า

ข่าวต่างประเทศ Tuesday November 5, 2013 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจมส์ บูลลาร์ด ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาเซนต์หลุยส์ กล่าวกับสถานีโทรทัศน์ CNBC ว่าเฟดไม่ควรรีบตัดสินใจชะลอมาตรการซื้อพันธบัตร เนื่องจากเงินเฟ้อยังคงต่ำกว่าเป้าหมายที่ 2% แม้ว่าตลาดแรงงานสหรัฐมีความคืบหน้าอย่างเห็นได้ชัด

นายบูลลาร์ดกล่าวย้ำว่า การตัดสินใจลดขนาดมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของเฟดควรอิงกับข้อมูลเศรษฐกิจ และเป็นการตัดสินใจในการประชุมแต่ละครั้ง

เขากล่าวว่าอาจเป็นเรื่องยากที่จะประเมินข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค.ที่จะมีการเปิดเผยในวันศุกร์นี้ เนื่องจากข้อมูลอาจมีความคลาดเคลื่อน แม้ว่าจะมีสัญญาณบ่งชี้ว่าการขยายตัวทางเศรษฐกิจได้กระเตื้องขึ้นก็ตาม

ทั้งนี้ นักลงทุนและนักวิเคราะห์ทั่วโลกต่างก็จับตาการเปิดเผยข้อมูลเศรษฐกิจที่สำคัญของสหรัฐในสัปดาห์นี้ เพื่อจะประเมินทิศทางการดำเนินนโยบายการเงินของเฟด

ในวันพฤหัสบดีนี้ กระทรวงพาณิชย์สหรัฐจะเปิดเผยตัวเลขประมาณการครั้งแรกผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (จีดีพี) ช่วงไตรมาส 3/2556 ส่วนในคืนวันศุกร์ ตามเวลาไทย กระทรวงแรงงานสหรัฐจะรายงานข้อมูลจ้างงานนอกภาคเกษตรเดือนต.ค. หลังจากที่ในเดือนก.ย.มีการจ้างงานเพิ่มขึ้น 125,000 ตำแหน่ง ซึ่งต่ำกว่าคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ส่วนใหญ่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ