ประธานเฟดริชมอนด์หนุนคณะกรรมเฟดเดินหน้าแผนปรับขึ้นดอกเบี้ย 4 ครั้งปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday April 13, 2016 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเจฟฟรีย์ แลคเกอร์ ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาริชมอนด์ กล่าวว่า คณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟดควรยึดมั่นในแผนการเดิมที่ตั้งใจไว้ว่า จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย 4 ครั้งในปีนี้

นายแลคเกอร์แสดงความเห็นดังกล่าวในระหว่างการกล่าวปาฐกถาที่มหาวิทยาลัยนอร์ธแคโรไลนา วิลมิงตัน เมื่อวานนี้ว่า เขาสนับสนุนแผนการเดิมที่เฟดมีความตั้งใจไว้ว่าจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีก 4 ครั้งในปีนี้ หลังจากที่ได้ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยครั้งแรกในรอบเกือบ 10 ปี ในการประชุมเดือนธ.ค.ปีที่แล้ว

ประธานเฟดสาขาริชมอนด์กล่าวว่า เขาสนับสนุนให้เฟดค่อยๆปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยตามแผนการเดิมที่วางไว้ พร้อมกับกล่าวว่า ในช่วงเวลาที่ผ่านมานั้น เฟดมักจะตอบสนองทุกสัญญาณความเคลื่อนไหวในตลาด จึงเป็นเหตุให้เฟดตัดสินใจตรึงอัตราดอกเบี้ยในการประชุมเดือนมี.ค.

ทั้งนี้ รายงานการประชุมประจำวันที่ 15-16 มี.ค.ของเฟดระบุว่า เจ้าหน้าที่เฟดหลายคนได้แสดงมุมมองว่า สถานการณ์ทางเศรษฐกิจและการเงินทั่วโลกยังคงส่งผลให้เศรษฐกิจสหรัฐมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับภาวะขาลง ขณะที่เจ้าหน้าที่เฟดบางคนระบุว่า ความผันผวนที่เกิดขึ้นในตลาดการเงินเมื่อเร็วๆนี้ ทำให้มีการตั้งข้อสังเกตว่า ความสามารถของเฟดในการบรรเทาผลกระทบที่เกิดจากภาวะชะลอตัวทางเศรษฐกิจนั้น อาจเป็นไปอย่างจำกัด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ