"โกลด์แมน แซคส์"หั่นคาดการณ์เฟดขึ้นดอกเบี้ยสัปดาห์หน้า หลัง"เบรนนาร์ด"แนะคงนโยบาย

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday September 13, 2016 18:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โกลด์แมน แซคส์ประกาศปรับลดแนวโน้มที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้า โดยระบุถึงการขาดสิ่งบ่งชี้ที่ชัดเจนเกี่ยวกับการคุมเข้มนโยบายการเงินของคณะกรรมการกำหนดนโยบายการเงินของเฟด (FOMC)

"การที่เฟดไม่ได้ส่งสัญญาณถือเป็นเรื่องที่สำคัญ เนื่องจากหากเฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ทางคณะกรรมการก็มักจะใช้ความพยายามในการสื่อสารให้ตลาดคาดการณ์ถึงการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย" นักวิเคราะห์ของโกลด์แมน แซคส์ระบุ

ทั้งนี้ โกลด์แมน แซคส์ปรับลดโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์หน้าเหลือเพียง 25% จากระดับ 40% ก่อนหน้านี้ และปรับเพิ่มโอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในเดือนธ.ค.สู่ระดับ 40% จากระดับ 30%

การปรับท่าทีของโกลด์แมน แซคส์มีขึ้น หลังจากที่นางลาเอล เบรนนาร์ด หนึ่งในคณะผู้ว่าการเฟด และเป็นหนึ่งในคณะกรรมการ FOMC ซึ่งมีสิทธิลงคะแนนในการประชุมนโยบายการเงินในสัปดาห์หน้า กล่าวว่า เฟดควรดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงินต่อไป ถึงแม้ว่าเศรษฐกิจสหรัฐยังคงมีการฟื้นตัว

นางเบรนนาร์ดแนะนำให้เฟดใช้ความระมัดระวังมิให้ปรับนโยบายอัตราดอกเบี้ยเร็วเกินไป ขณะที่ยังคงมีความวิตกต่อผลกระทบจากปัจจัยภายนอกประเทศที่จะกระทบเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ