(เพิ่มเติม) ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงดอกเบี้ย 1.5% ในการประชุมวันนี้ตามคาด

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday February 27, 2018 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้มีมติคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับ 1.5% ในการประชุมวันนี้ ตามที่ตลาดการเงินคาดการณ์ไว้ โดยการประชุมในวันนี้ถือเป็นการทำหน้าที่ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้ครั้งสุดท้ายของนายลี จู ยอล ก่อนที่วาระการดำรงตำแหน่งของเขาจะสิ้นสุดลงในช่วงกลางเดือนมี.ค.นี้

"คณะกรรมการจะยังคงรักษาจุดยืนในการดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน เมื่อพิจารณาจากการคาดการณ์ที่ว่า แรงกดดันด้านเงินเฟ้อจากฝั่งอุปสงค์จะชะลอตัวลงในระยะนี้ ขณะที่ภาวะเศรษฐกิจภายในประเทศมีแนวโน้มขยายตัวแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่อง" ธนาคารกลางเกาหลีใต้กล่าวในแถลงการณ์

ทั้งนี้ ธนาคารกลางเกาหลีใต้คาดการณ์ว่า เศรษฐกิจภายในประเทศจะขยายตัว 3% ในปี 2561 ซึ่งใกล้เคียงกับในปี 2560 ที่มีการขยายตัว 3.1% อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจจะขยายตัวเพียง 2.6% เนื่องเศรษฐกิจเกาหลีใต้กำลังเผชิญปัจจัยเสี่ยงในด้านต่างๆ เช่น การที่สหรัฐยังคงเดินหน้าใช้นโยบายกีดกันทางการค้า รวมทั้งประเทศขนาดใหญ่หลายแห่งเริ่มปรับนโยบายการเงินสู่ระดับปรกติ และการปรับโครงสร้างในอุตสาหกรรมรถยนต์

นายลี จู ยอล ผู้ว่าการธนาคารกลางเกาหลีใต้มีกำหนดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเวลา 11.20 น.ตามเวลาท้องถิ่นในวันนี้ โดยนักลงทุนจับตาการแสดงความเห็นของนายลีเกี่ยวกับความเสี่ยงของกระแสเงินทุนไหลออก พร้อมกับจับตาว่าการประเมินแนวโน้มเศรษฐกิจของนายลีจะเปลี่ยนแปลงไปหรือไม่นับตั้งแต่เดือนม.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ