ผู้ว่าการธนาคารอังกฤษออกโรงหนุนข้อตกลง Brexit ของ"เทเรซา เมย์" เชื่อส่งผลดีต่อเศรษฐกิจอังกฤษ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 21, 2018 10:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) กล่าวว่า ร่างข้อตกลงว่าด้วยการแยกตัวของอังกฤษออกจากสหภาพยุโรป (Brexit) ของนางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ จะช่วยส่งเสริมเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร

นายคาร์นีย์กล่าวที่การประชุมคณะกรรมาธิการการคลังว่า "ข้อตกลงการถอนตัวดังกล่าว จะเพิ่มขีดความสามารถในการทำงานของเราเมื่อเทียบกับแบบไม่มีข้อตกลง"

นายคาร์นีย์กล่าวว่า BoE ขานรับกับข้อเสนอเกี่ยวกับข้อตกลงระหว่างสหราชอาณาจักรและสหภาพยุโรป (EU) ซึ่งรวมถึงช่วงระยะเวลาของการเปลี่ยนผ่านที่อังกฤษจะถอนตัวออกจาก EU ซึ่งอาจถูกขยายระยะเวลาเพิ่มออกไปด้วยเช่นกัน

นายคาร์นีย์กล่าวว่า BoE เชื่อว่าข้อเสนอจะให้เกิดความเชื่อมั่นและเสถียรภาพสำหรับการตัดสินใจของภาคธุรกิจและภาคเศรษฐกิจ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับทิศทางของ Brexit ในปัจจุบัน ซึ่งเข้าใกล้เส้นตายช่วงสิ้นเดือนมี.ค.ปีหน้า จะส่งผลลบต่อเศรษฐกิจ

นายแอนดี ฮาลเดน หัวหน้านักวิเคราะห์ของ BoE กล่าวกับสมาชิกรัฐสภาว่า ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจได้ปรับตัวลดลง และภาวะการลงทุนหยุดชะงักจากความไม่แน่นอน ซึ่งทั้งสองปัจจัยนี้ฉุดรั้งการเติบโตของเศรษฐกิจ

"เราเห็นผลกระทบค่อนข้างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งพฤติกรรมของบริษัทต่างๆ ซึ่งนั่นอาจทำให้เศรษฐกิจในไตรมาสที่ 4 นั้นอ่อนแอกว่าในไตรมาสที่ 3" นายแอนดีกล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ