ผู้ว่าแบงก์ชาติอังกฤษเตือนการแพร่ระบาดของโควิด-19 ส่งผลกระทบรุนแรงต่อเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday March 3, 2020 18:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายมาร์ค คาร์นีย์ ผู้ว่าการธนาคารกลางอังกฤษ (BoE) กล่าวว่า การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 จะส่งผลกระทบที่รุนแรงต่อเศรษฐกิจอังกฤษ อย่างไรก็ดี ผลกระทบดังกล่าวจะเกิดขึ้นเพียงชั่วคราวเท่านั้น

นายคาร์นีย์ระบุว่า BoE มีบทบาทในการนำพาให้ภาคธุรกิจและครัวเรือนของอังกฤษฟันฝ่าผลกระทบทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการแพร่ระบาดของไวรัสดังกล่าว

นายคาร์นีย์ยังเปิดเผยว่า BoE มีการติดต่อกันเป็นประจำกับธนาคารกลางแห่งอื่นๆ รวมทั้งกลุ่ม G7, G20 และกองทุนการเงินระหว่างประเทศ (IMF)

ทางด้านนายสตีเวน มนูชิน รัฐมนตรีคลังสหรัฐ และนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะเป็นผู้นำในการจัดประชุมทางไกลของรัฐมนตรีคลังและผู้ว่าการธนาคารกลางของกลุ่ม G7 ในวันนี้ เวลา 07.00 น.ตามเวลาสหรัฐ หรือ 19.00 น.ตามเวลาไทย

ทั้งนี้ ที่ประชุมจะหารือกันเกี่ยวกับแนวทางในการใช้มาตรการทางการเงินและเศรษฐกิจ เพื่อรับมือกับการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นอกจากนี้ ที่ประชุมยังมีแนวโน้มที่จะออกแถลงการณ์ฉุกเฉิน เพื่อเรียกร้องให้มีการเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัส และความเสี่ยงในช่วงขาลงของเศรษฐกิจโลก รวมทั้งเรียกร้องให้สมาชิกร่วมมือกันอย่างใกล้ชิดเพื่อลดผลกระทบที่เกิดขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ