เฟดแนะแบงก์พาณิชย์ทำความเข้าใจกฎหมายก่อนบุกตลาดคริปโทฯ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 17, 2022 09:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

เจ้าหน้าที่กำกับดูแลด้านกฎระเบียบของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) เตือนธนาคารพาณิชย์ที่พิจารณาจะใช้ประโยชน์จากโอกาสใหม่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซีว่า ต้องมั่นใจเสียก่อนว่าถูกกฎหมาย

ทั้งนี้ เฟดเผยแพร่จดหมายเมื่อวานนี้ (16 ส.ค.) โดยเป็นการแนะนำขั้นตอนที่ธนาคารพาณิชย์ที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของเฟดควรดำเนินการก่อนเข้าสู่อุตสาหกรรมสินทรัพย์ดิจิทัล โดยประการแรกควรแจ้งให้เฟดทราบก่อนดำเนินกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโทฯ และมั่นใจว่ากิจกรรมเหล่านั้นสอดคล้องกับกฎระเบียบ

"ภาคสินทรัพย์คริปโทฯ ที่เพิ่งเกิดใหม่นั้นชี้ช่องโอกาสสำหรับธนาคาร ลูกค้า และระบบการเงินโดยรวม อย่างไรก็ตาม กิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์คริปโทฯ อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงที่เกี่ยวพันกับความปลอดภัยและความมั่นคง การปกป้องผู้บริโภค และเสถียรภาพทางการเงิน" นายไมเคิล กิบสัน ผู้อำนวยการฝ่ายตรวจตราและกำกับดูแลกฎระเบียบของเฟด และนายอีริก เบลสกี หัวหน้ากิจการผู้บริโภคและชุมชนของเฟดกล่าว

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า เมื่อต้นสัปดาห์นี้ เฟดได้ออกแนวทางเกี่ยวกับวิธีที่เฟดใช้ประเมินการสมัครของสถาบันการเงินต่าง ๆ เพื่อใช้บัญชีและบริการชำระเงินของเฟด โดยการที่บริษัทคริปโทฯ พยายามผลักดันการเข้าถึงตลาดนั้น ได้กลายมาเป็นประเด็นการเมืองที่ร้อนแรงในสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ