ซีอีโอโกลด์แมนแซคส์คาดเฟดจะลดดอกเบี้ย 1 หรือ 2 ครั้งในช่วงเดือนก.ย.-พ.ย.ปีนี้

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday August 7, 2024 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเดวิด โซโลมอน ซีอีโอของโกลด์แมน แซคส์ กรุ๊ป อิงค์ คาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะไม่ดำเนินมาตรการฉุกเฉินในการปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ขณะที่เขาเชื่อว่า เศรษฐกิจสหรัฐจะหลีกเลี่ยงภาวะถดถอยได้

สำนักข่าวบลูมเบิร์กรายงานว่า นายโซโลมอนระบุในการให้สัมภาษณ์กับ The David Rubenstein Show ว่า เขาไม่คิดว่า เราจะเห็นการดำเนินการครั้งใหญ่ใด ๆ ก่อนเดือนก.ย. และเขาเชื่อว่า เศรษฐกิจจะยังคงดำเนินไปอย่างค่อยเป็นค่อยไป และไม่มีแนวโน้มที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย

หลังจากตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งลง และข้อมูลการจ้างงานของสหรัฐที่เปิดเผยเมื่อวันศุกร์ที่แล้วแสดงว่า เศรษฐกิจสหรัฐอ่อนแอลงเกินคาดนั้น ทำให้บรรดานักลงทุนเพิ่มการคาดการณ์ว่า ผู้กำหนดนโยบายของเฟดอาจจะดำเนินการก่อนการประชุมตามกำหนดของเฟดในเดือนก.ย. โดยเมื่อวันจันทร์ (5 ส.ค.) ตลาดอนุพันธ์บ่งชี้ว่า มีโอกาส 60% ที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงภายใน 1 สัปดาห์

ขณะนี้บรรดานักลงทุนเชื่อว่า ไม่มีแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงก่อนเดือนก.ย. แต่ก็ยังคงคาดว่า เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 0.50% ในการประชุมวันที่ 17-18 ก.ย.นี้

นายโซโลมอนระบุว่า เมื่อพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจในปัจจุบันและการส่งสัญญาณของเฟดนั้น เขาคิดว่ามีแนวโน้มที่เฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 1 หรือ 2 ครั้งในฤดูใบไม้ร่วงนี้ (ก.ย.-พ.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ