เฟดกำหนดระดับทุนสำรองใหม่ของแบงก์สหรัฐฯ มีผล 1 ต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday August 29, 2024 10:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐฯ (เฟด) ประกาศในวันพุธ (28 ส.ค.) ว่า ได้กำหนดระดับเงินทุนสำรองล่าสุดสำหรับธนาคารขนาดใหญ่หลังจากการทดสอบภาวะวิกฤต (Stress Tests) ประจำปีในเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ได้ตกลงที่จะลดระดับเงินทุนสำรองของโกลด์แมน แซคส์

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ระดับเงินทุนสำรองใหม่ซึ่งจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้นั้น ส่วนใหญ่จะคล้ายกับที่เฟดกำหนดไว้เริ่มแรก ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการตรวจสอบสถานะการเงินประจำปีของธนาคารขนาดใหญ่

อย่างไรก็ตาม เฟดระบุในแถลงการณ์ว่า ได้ปรับลดระดับเงินทุนสำรองพิเศษของโกลด์แมน แซคส์ลง หลังจากที่บริษัทได้ขอให้เฟดทำการทบทวนใหม่ โดยในขณะนี้ โกลด์แมน แซคส์ ต้องถือครองเงินทุนสำรองเพื่อรับมือกับภาวะวิกฤตที่ระดับ 6.2% ลดลงจาก 6.4% ที่แนะนำไว้ในการทดสอบ

เฟดเปิดเผยว่าได้ตกลงเปลี่ยนแปลงระดับเงินทุนสำรองหลังจากได้รับข้อมูลเพิ่มเติมจากโกลด์แมน แซคส์ และระบุเสริมว่า เป็นเรื่องเหมาะสมที่จะปรับวิธีคำนวณค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นเพียงครั้งเดียวในการทดสอบภาวะวิกฤต

นอกจากนี้ เฟดระบุเสริมว่า จะพิจารณาการเปลี่ยนแปลงวิธีการรายงานข้อมูลของธนาคารต่าง ๆ เพื่อปรับปรุงการจัดเก็บข้อมูลของเฟด และอาจปรับเปลี่ยนโมเดลการทดสอบภาวะวิกฤตภายในของเฟดด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ