นักวิเคราะห์คาด PMI ภาคการผลิตของทางการจีนเดือนก.ค.มีแนวโน้มร่วงหลุด 50

ข่าวต่างประเทศ Monday July 29, 2013 11:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หนังสือพิมพ์ไชน่า ซิเคียวริตี้ส์ เจอร์นัล รายงานเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมาว่า บรรดานักวิเคราะห์คาดว่าดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคการผลิตอย่างเป็นทางการของจีน ซึ่งจะมีการเปิดเผยโดยสหพันธ์พลาธิการและการจัดซื้อของจีน (CFLP) จะลดลงมาอยู่ที่ระดับต่ำกว่า 50 ในเดือนก.ค.

ดัชนี PMI ของจีนได้ลดลงมาแตะที่ระดับ 50.1 ในเดือนมิ.ย. ขณะที่เมื่อวันที่ 24 ก.ค.ที่ผ่านมา เอชเอสบีซีได้เปิดเผยตัวเลขดัชนี PMI ภาคการผลิตในเบื้องต้นของจีนที่ลดลงแตะระดับต่ำสุดในรอบ 11 เดือนที่ 47.7 ในเดือนก.ค. และสะท้อนให้เห็นถึงการชะลอตัวลงอย่างต่อเนื่องของกิจการรมการผลิต

ความวิตกกังวลของตลาดเกี่ยวกับแรงกดดันช่วงขาลงต่อเศรษฐกิจจีนได้กระตุ้นให้เกิดกระแสคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับตัวลงของดัชนี PMI อย่างเป็นทางการในเดือนก.ค.

ข้อมูลจากสำนักงานสถิติแห่งชาติจีนซึ่งเปิดเผยเมื่อวันที่ 27 ก.ค.ที่ผ่านมาบ่งชี้ว่า กลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ในภาคอุตสาหกรรมของจีนมีกำไรรวมในเดือนมิ.ย.เพิ่มขึ้น 6.3% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่ชะลอลงจากอัตรา 15.5% ในเดือนพ.ค. โดยนักวิเคราะห์ระบุว่า สาเหตุเกิดจากการขาดแรงผลักดันอย่างต่อเนื่องในภาคธุรกิจที่แท้จริงและอุปสงค์ที่อ่อนแอในตลาด ขณะที่ข้อมูลดังกล่าวได้เพิ่มความวิตกกังวลให้กับตลาดมากยิ่งขึ้นเกี่ยวกับความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ สำนักข่าวซินหัวรายงาน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ