อินโดนีเซียเผยภาคธุรกิจมีภาวะที่สดใสในไตรมาส 2/2556

ข่าวต่างประเทศ Friday August 2, 2013 14:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของอินโดนีเซียเปิดเผยว่า อินโดนีเซียมีภาวะการทำธุรกิจที่สดใสในไตรมาสที่ 2 ของปี และคาดว่าจะต่อเนื่องไปจนถึงไตรมาสที่ 3

นายสูร์ยามิน ผู้อำนวยการของสำนักงานกล่าวในงานแถลงข่าวว่า ดัชนีแนวโน้มธุรกิจ ซึ่งเป็นมาตรวัดระดับมุมมองที่เป็นบวกของธุรกิจ สำหรับไตรมาสที่ได้ปรับตัวขึ้นไปแตะที่ 103.88 จาก 102.34 ในไตรมาสก่อนหน้า

ทั้งนี้ ค่าดัชนีที่ระดับ 100 หมายถึงภาวะธุรกิจที่ทรงตัว ขณะที่ตัวเลขที่สูงกว่าหมายถึงมุมมองที่เป็นบวกและต่ำกว่าหมายถึงมุมมองที่เป็นลบ

สำหรับในช่วง 3 เดือนถัดไปจนถึงเดือนก.ย. ดัชนีแนวโน้มธุรกิจได้ปรับตัวขึ้นไปแตะที่ 105.95 นายสูร์ยามินกล่าว

“โดยทั่วไป ภาวะธุรกิจในไตรมาสที่ 3 มีแนวโน้มที่จะสดใสกว่าในไตรมาสที่ 2" เขากล่าว “คาดว่าธุรกิจการค้า โรงแรม และภัตตาคารต่างก็จะมีภาวะธุรกิจที่ดีที่สุด"

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า อินโดนีเซียซึ่งมีเศรษฐกิจขนาดใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และได้รับการปรับอันดับความน่าเชื่อถือเพิ่มขึ้นจากทั้งมูดี้ส์และฟิทช์เมื่อไม่นานมานี้ ได้ดึงดูดผู้จัดการกองทุนจากทั่วโลกมาลงทุนในอินโดนีเซีย

นอกจากนี้ ด้วยจำนวนประชากร 238 ล้านคนและการขยายตัวของชนชั้นกลางและเศรษฐีใหม่ รวมทั้งความพยายามของรัฐบาลในการกระตุ้นบรรยากาศการลงทุน ต่างก็เป็นปัจจัยหนุนต่อธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ