สมาคมค้าปลีกอังกฤษเผยยอดค้าปลีกเดือนก.ค.แกร่ง บ่งชี้ศก.ฟื้นตัว

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 6, 2013 08:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สมาคมค้าปลีกอังกฤษ (BRC) เผยยอดค้าปลีกรวมในเดือนก.ค.ดีดตัวขึ้น 3.9% เมื่อเทียบรายปี หลังจากที่เพิ่มขึ้น 2.9% ในเดือนมิ.ย. ขณะที่ยอดค้าปลีกในร้านค้าที่เปิดดำเนินการตั้งแต่ 12 เดือนขึ้นไปในเดือนก.ค.ปรับตัวขึ้น 2.2% หลังจากเพิ่มขึ้น 1.4% ในเดือนก่อนหน้า

ผลสำรวจระบุว่ายอดค้าปลีกของอังกฤษที่ปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งในเดือนที่แล้ว เป็นการยืนยันถึงข้อมูลเศรษฐกิจที่สดใสในช่วงที่ผ่านมา และช่วยหนุนคาดการณ์ที่ว่าเศรษฐกิจของอังกฤษจะมีการฟื้นตัวขึ้นในช่วงไตรมาส 3 ปีนี้

ด้านเจ้าหน้าที่ระดับสูงรายหนึ่งของ BRC กล่าวว่ายอดค้าปลีกที่ทะยานขึ้นแข็งแกร่งนับแต่กลางปี 2549 นั้น เป็นผลมาจากสภาพอากาศที่อบอุ่นขึ้นและการปรับลดราคาขนานใหญ่เพื่อช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายของผู้บริโภค

ข้อมูลค้าปลีกล่าสุดมีการเปิดเผยหลังจากที่เมื่อวานนี้ ผลสำรวจของมาร์กิต/CIPS บ่งชี้ว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของอังกฤษในเดือนก.ค.พุ่งสู่ระดับ 60.2 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับแต่เดือนพ.ย.2549 จากระดับ 56.9 ในเดือนมิ.ย.

ภาคบริการของอังกฤษในเดือนก.ค.มีการขยายตัวสูงสุดในรอบกว่า 6 ปีครึ่ง เนื่องจากธุรกิจใหม่ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ท่ามกลางบรรยากาศในตลาดที่ปรับตัวดีขึ้น


แท็ก อังกฤษ   (BRC)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ