สิงคโปร์เผยการส่งออกในเดือนก.ค.ปรับตัวลง 0.7% เทียบรายปี

ข่าวต่างประเทศ Friday August 16, 2013 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ข้อมูลสถิติของทางการของสิงคโปร์แสดงให้เห็นว่า การส่งออกสินค้านอกกลุ่มน้ำมันของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นมาตรวัดสำคัญเกี่ยวกับการปรับตัวด้านการส่งออกของสิงคโปร์ ได้ปรับตัวลง 0.7% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

อย่างไรก็ตาม การปรับตัวลงดังกล่าวถือว่าชะลอลงเมื่อเทียบกับที่หดตัวลง 8.9% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการหดตัวของการส่งออกผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิก แม้ว่าการส่งออกสินค้านอกกลุ่มอิเล็กทรอนิกเพิ่มสูงขึ้น

เมื่อเทียบเป็นรายเดือน มูลค่าการส่งออกของสิงคโปร์ในเดือนก.ค.หดตัวลง 1.1% หลังจากที่ขยายตัว 3.3% ในเดือนก่อนหน้า อันเนื่องมาจากการหดตัวลงของยอดส่งออกของทั้งผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกและนอกกลุ่มอิเล็กทรอนิก

ทั้งนี้ การส่งออกสินค้าอิเล็กทรอนิกของสิงคโปร์ในเดือนก.ค.ลดลง 7.6% เมื่อเทียบรายปี หลังจากที่หดตัวลง 12.4% ในเดือนมิ.ย. ขณะที่สินค้านอกกลุ่มอิเล็กทรอนิกเพิ่มขึ้น 3.0% เมื่อเทียบเป็นรายปีในเดือนก.ค. หลังจากที่ลดลง 7.2% ในเดือนมิ.ย.

สำหรับมูลค่าการส่งออกที่ไม่ใช่น้ำมันของสิงคโปร์ไปยังสหรัฐ ฮ่องกง จีน และญี่ปุ่น ซึ่งอยู่ในกลุ่มตลาดส่งออกที่สำคัญ 10 อันดับแรกของสิงคโปร์นั้น ต่างก็เพิ่มขึ้นในเดือนก.ค.เมื่อเทียบรายปี โดยมีการปรับตัวขึ้นในช่วง 0.9-17.4% สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ