ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเดือนส.ค.เพิ่มขึ้นเหนือความคาดหมาย

ข่าวต่างประเทศ Tuesday August 27, 2013 21:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคสหรัฐปรับตัวขึ้นสวนทางคาดการณ์ในเดือนส.ค. เนื่องจากชาวอเมริกันมีมุมมองที่ดีขึ้นต่อแนวโน้มเศรษฐกิจและรายได้

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของคอนเฟอเรนซ์ บอร์ด เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 81.5 ในเดือนส.ค. ซึ่งเหนือความคาดหมายของนักวิเคราะห์ที่คาดว่า ดัชนีเดือนส.ค.จะลดลงแตะ 79 จากระดับ 81 ในเดือนก.ค.

โดยดัชนีเดือนก.ค.ได้รับการปรับทบทวนขึ้นจากรายงานก่อนหน้านี้ที่ 80.3 ขณะที่ในเดือนมิ.ย.นั้น ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคอยู่ที่ 82.1 ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.2551

สำหรับการคาดการณ์ของผู้บริโภคสำหรับกิจกรรมทางเศรษฐกิจในช่วง 6 เดือนข้างหน้า เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 88.7 ในเดือนนี้ จากระดับ 86.0 ในเดือนก.ค. ซึ่งตัวเลขเดือนก.ค.ได้รับการปรับทบทวนขึ้นจากรายงานก่อนหน้านี้ที่ 84.7

ขณะที่ดัชนีสถานการณ์ปัจจุบัน ซึ่งเป็นมาตรวัดการประเมินสภาพเศรษฐกิจในปัจจุบันของผู้บริโภค ลดลงแตะ 70.7 ในเดือนส.ค. จาก 73.6 ซึ่งเท่ากับรายงานก่อนหน้านี้

รายงานระบุว่า ผู้บริโภคมีความหวังมากขึ้นเล็กน้อยเกี่ยวกับธุรกิจ งาน และรายได้ในอนาคต โดยการคาดการณ์ด้านรายได้กลับมาดีดตัวขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบ 2 ปีครึ่ง หลังจากที่ร่วงลงรุนแรงเมื่อมีการขึ้นภาษีเงินได้เมื่อช่วงต้นปีนี้

ข้อมูลความเชื่อมั่นผู้บริโภคถูกจับตาอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการใช้จ่ายผู้บริโภคคิดเป็นสัดส่วนประมาณ 70% ของเศรษฐกิจสหรัฐ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ