สิงคโปร์เผยยอดส่งออกในเดือนส.ค.ลดลง 6.2% เมื่อเทียบรายปี

ข่าวต่างประเทศ Tuesday September 17, 2013 12:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถิติอย่างเป็นทางการระบุว่า การส่งออกสินค้าที่ผลิตในประเทศยกเว้นน้ำมัน (NODX) ของสิงคโปร์ ซึ่งเป็นมาตรวัดหลักด้านประสิทธิภาพการส่งออกของศูนย์กลางการค้าเสรีอย่างสิงคโปร์ ลดลง 6.2% เมื่อเทียบรายปีในเดือนส.ค. โดยสาเหตุหลักมาจากการหดตัวของ NODX ที่เป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และที่ไม่ใช่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์

การลดลงดังกล่าวมาจากการปรับตัวลง 1.9% เมื่อเทียบรายปีในเดือนก.ค.

เมื่อเทียบฐานรายเดือนที่ปรับตามฤดูกาล NODX ลดลง 6.0% ในเดือนส.ค. มากกว่าการหดตัว 1.8% ในเดือนก่อนหน้า

NODX ที่เป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์หดตัวลง 9.2% เมื่อเทียบรายปีในเดือนส.ค. หลังจากปรับตัวลง 11.1% ในเดือนก.ค. ขณะเดียวกัน NODX ที่ไม่ใช่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์หดตัวลง 4.7% เมื่อเทียบรายปีในเดือนส.ค. เมื่อเทียบกับการปรับตัวขึ้น 2.9% ในเดือนก.ค.

เมื่อเทียบรายปี ในบรรดาตลาด NODX ที่สำคัญ 10 อันดับแรกของสิงคโปร์นั้น การส่งออกสินค้าที่ผลิตในประเทศของสิงคโปร์ยกเว้นน้ำมันไปยังเขตการปกครองพิเศษฮ่องกงและจีนแผ่นดินใหญ่ได้เพิ่มขึ้นในเดือนส.ค. โดยมีการขยายตัว 7.0% และ 15.3% ตามลำดับ

ส่วนการส่งออกไปยังตลาด NODX ที่สำคัญอีก 8 แห่งนั้น ปรับตัวลดลงในเดือนส.ค. โดย 3 ตลาดสำคัญที่การส่งออกสินค้า NODX หดตัวลงมากที่สุดก็คือกลุ่มสหภาพยุโรป (อียู) ที่มีสมาชิก 27 ประเทศ, เกาหลีใต้และไต้หวัน

สำหรับยอดการค้ารวมเพิ่มขึ้น 3.6% เมื่อเทียบรายปี ในเดือนส.ค. หลังจากเพิ่มขึ้น 5.5% ในเดือนก่อนหน้า

สำนักงานวิสาหกิจระหว่างประเทศของสิงคโปร์ (IES) เปิดเผยเพิ่มเติมว่า การส่งออกต่อสินค้าทั่วไป ยกเว้นน้ำมัน (NORX) ขยายตัว 14.4% เมื่อเทียบรายปีในเดือนส.ค. หลังเพิ่มขึ้น 8.1% ในเดือนก่อนหน้า เนื่องจากการปรับตัวขึ้นของ NORX ที่เป็นสินค้าอิเล็กทรอนิกส์และที่ไม่ใช่สินค้าอิเล็กทรอนิกส์ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ