ญี่ปุ่นเผยนักท่องเที่ยวต่างชาติมีจำนวนสูงเป็นประวัติการณ์ในเดือนต.ค.

ข่าวต่างประเทศ Wednesday November 20, 2013 18:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

องค์การท่องเที่ยวแห่งชาติของญี่ปุ่นประเมินว่า จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวญี่ปุ่นในเดือนต.ค.พุ่งขึ้น 31.5% จากปีก่อน แตะที่ 928,500 คน ซึ่งทำสถิติสูงที่สุดสำหรับเดือนดังกล่าว

รายงานระบุว่า นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาจากไต้หวันมีจำนวนมากที่สุด โดยเพิ่มขึ้น 58.0% และทำสถิติสูงสุดสำหรับเดือนต.ค.ที่ 213,500 ราย เนื่องจากเงินเยนที่อ่อนค่าได้ช่วยให้ญี่ปุ่นกลายเป็นจุดหมายปลายทางสำหรับการช้อปปิ้งที่น่าดึงดูดใจ

ส่วนนักท่องเที่ยวจากเกาหลีใต้มีจำนวนมากเป็นอัน 2 ที่ 158,300 ราย ซึ่งลดลง 5.9% เมื่อเทียบรายปี อันเป็นผลมาจากความวิตกกังวลอย่างต่อเนื่องของชาวเกาหลีใต้เกี่ยวกับการรั่วไหลของน้ำที่ปนเปื้อนสารกัมมันตรังสีจากโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ฟูกูชิมะ ไดอิชิ

รัฐบาลญี่ปุ่นวิตกว่า ความวิตกกังวลดังกล่าวอาจเป็นอุปสรรคต่อความพยายามในการบรรลุเป้าหมายเพื่อทำให้จำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่เดินทางมาญี่ปุ่นสูงเกิน 10 ล้านคนต่อปี

ทั้งนี้ จีนมีจำนวนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายังญี่ปุ่นมากเป็นอันดับที่ 3 ซึ่งทำสถิติสูงสุดเช่นเดียวกันในเดือนดังกล่าว โดยจำนวนนักท่องเที่ยวจากจีนทะยานขึ้น 74.1% จากปีก่อน หลังจากที่ปรับตัวลดลงอันเนื่องมาจากข้อพิพาทด้านดินแดนเหนือหมู่เกาะในทะเลจีนตะวันออกรัฐบาลของทั้งสองประเทศ สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ