ออสเตรเลียเผยกิจกรรมภาคบริการหดตัวลงในเดือนธ.ค.

ข่าวเศรษฐกิจ Monday January 6, 2014 10:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ออสเตรเลียน อินดัสทรี (เอไอ กรุ๊ป) เปิดเผยในวันนี้ว่า ภาคบริการของออสเตรเลียอยู่ในภาวะหดตัวในช่วงส่งท้ายปี 2556 โดยดัชนีภาคการบริการของออสเตรเลีย (PSI) เดือนธ.ค. ลดลง 2.8 จุด สู่ระดับ 46.1

นายอินเนส วิลล็อกซ์ ผู้บริหารสูงสุดของเอไอ กรุ๊ปเปิดเผยว่า ภาคบริการมีสัญญาณปรับตัวดีขึ้นภายหลังการเลือกตั้งทั่วไป อย่างไรก็ตาม ข้อมูลเดือนธ.ค.แสดงให้เห็นว่าภาคบริการยังอยู่ในระยะซบเซา

"ความอ่อนแออย่างต่อเนื่องในภาคบริการที่สำคัญๆ ย้ำให้เห็นถึงความเปราะบางของเศรษฐกิจในประเทศในช่วงเวลาที่จำเป็นต้องมีการส่งเสริมกิจกรรมนอกภาคเหมืองแร่ เพื่อให้สามารถรับมือความท้าท้ายด้านการปรับสมดุลหลังยุคเฟื่องฟูของการลงทุนด้านเหมืองแร่" แถลงการณ์ของวิลล็อกซ์ระบุ

ดัชนี PSI เดือนธ.ค.ของเอไอ กรุ๊ปยังเผยให้เห็นว่ายอดขาย คำสั่งซื้อล็อตใหม่ และการจ้างงานต่างหดตัวลงช่วงเดือนธ.ค. แม้ว่าภาคค้าปลีกจะได้รับแรงหนุนจากการจับจ่ายอย่างคึกคักช่วงเทศกาลคริสมาสต์

สำหรับดัชนี PSI ของเอไอ กรุ๊ปนั้น ถือเป็นดัชนีชี้นำกิจกรรมภาคบริการในออสเตรเลีย โดยดัชนีที่ต่ำกว่า 50 บ่งชี้ว่ากิจกรรมอยู่ในภาวะหดตัว และยิ่งดัชนีต่ำกว่า 50 มากเพียงใด ก็แสดงถึงการหดตัวที่รุนแรงขึ้นมากเท่านั้น สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ