อังกฤษเผยตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านใหม่ปี 56 พุ่งสู่ระดับสูงสุดในรอบ 6 ปี

ข่าวเศรษฐกิจ Friday February 21, 2014 11:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงชุมชนและการปกครองท้องถิ่นของอังกฤษ รายงานว่า ตัวเลขการเริ่มสร้างบ้านใหม่ในอังกฤษอยู่ที่ระดับ 22,590 ยูนิตในปี 2556 พุ่งขึ้น 23% จากปีก่อนหน้า และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ปี 2550

ทางกระทรวงฯ ระบุว่า "แม้สภาพอากาศจะเลวร้ายในช่วงฤดูหนาว แต่การสร้างบ้านใหม่ในช่วง 3 เดือนสุดท้ายของปี 2556 ก็เพิ่มขึ้นถึง 23% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2555"

เอริค พิคเคิลส์ รัฐมนตรีกระทรวงชุมชนและการปกครองท้องถิ่นของอังกฤษ กล่าวว่า "การแก้ไขปัญหาในตลาดที่อยู่อาศัยเป็นส่วนสำคัญของแผนเศรษฐกิจระยะยาวของรัฐบาล บรรดาบริษัทขนาดเล็กจะได้ประโยชน์จากการก่อสร้างที่อยู่อาศัยซึ่งเพิ่มขึ้น และภาคธุรกิจจะมีความเชื่อมั่นในเศรษฐกิจมากขึ้น"

เขาย้ำว่ารัฐบาลจะให้ความสำคัญในเรื่องเงินทุนที่มีอย่างจำกัดเป็นอันดับแรก และจะเดินหน้าพัฒนาทุกส่วนของตลาดที่อยู่อาศัยอย่างทั่วถึงกัน

คำสั่งก่อสร้างที่อยู่อาศัยกำลังขยายตัวในอัตราที่รวดเร็วที่สุดในรอบ 10 ปี ซึ่งส่งผลดีต่อผู้ประกอบธุรกิจขนาดเล็กหลายพันรายซึ่งเป็นผู้จัดหาวัสดุก่อสร้างให้แก่บริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ โดยมีบริษัทเอกชนเกือบ 1 ล้านแห่งที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง คิดเป็นสัดส่วน 20% ของบริษัทขนาดเล็กและขนาดกลางทั้งหมดในประเทศ

ทั้งนี้ ผลสำรวจล่าสุดของคณะกรรมการฝึกอบรมบุคลากรสำหรับอุตสาหกรรมการก่อสร้าง ระบุว่า ตำแหน่งงานในอุตสาหกรรมการก่อสร้างจะเพิ่มขึ้น 182,000 ตำแหน่งตลอดระยะเวลา 5 ปีจากนี้ สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ