ฝรั่งเศสเผยผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค.หดตัวลง 1.7%

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday July 10, 2014 23:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติฝรั่งเศส (Insee) เปิดเผยในวันนี้ว่า ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมเดือนพ.ค.หดตัวลง 1.7% เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า เนื่องจากการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและโค๊ก และอุปกรณ์ด้านการขนส่ง ปรับตัวลดลง

รายงานของ Insee ระบุว่า ฝรั่งเศส ซึ่งเป็นหนึ่งในประเทศผู้ส่งออกสินค้าอุตสาหกรรมรายใหญ่ของโลกนั้น มียอดการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและโค๊ก ลดลง 8.4% และยอดการผลิตอุปกรณ์ด้านการขนส่ง ลดลง 3.5% นอกจากนี้ ยอดการผลิตสินค้าอิเล็กทรอนิกยังได้ปรับตัวลดลง 2.9% และยอดการผลิตในอุตสาหกรรมเหมืองแร่ ลดลง 1.3%

ส่วนในช่วงเวลา 3 เดือนซึ่งสิ้นสุดเดือนพ.ค.นั้น ผลผลิตภาคอุตสาหกรรมของฝรั่งเศสหดตัวลง 1% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ข้อมูลดังกล่าวสะท้อนให้เห็นถึงภาวะซบเซาของภาคอุตสาหกรรมฝรั่งเศส และยังสอดคล้องกับรายงานก่อนหน้านี้ที่ระบุว่า ดัชนีผู้จัดการฝ่ายจัดซื้อ (PMI) ภาคบริการของฝรั่งเศสในเดือนมิ.ย.ลดลงแตะ 48.2 ซึ่งต่ำสุดในรอบ 4 เดือน จาก 49.1 ในเดือนพ.ค. โดยดัชนีที่สูงกว่า 50 บ่งชี้ถึงภาวะการขยายตัว ส่วนระดับที่ต่ำกว่า 50 แสดงให้เห็นว่ากิจกรรมภาคบริการหดตัวลง

ทั้งนี้ กิจกรรมทางธุรกิจในภาคบริการของฝรั่งเศสในเดือนมิ.ย.ปรับตัวลงเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลมาจากธุรกิจใหม่ๆที่ลดลง ขณะที่การจ้างงานปรับตัวลงต่อเนื่องและในอัตราที่รุนแรงขึ้นเล็กน้อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ