ยอดขายรถยนต์ญี่ปุ่นเดือนก.ค.ร่วง 2.2% จากผลพวงมิตซูบิชิโกงค่าประหยัดน้ำมัน

ข่าวเศรษฐกิจ Monday August 1, 2016 16:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ยอดขายรถยนต์ของประเทศญี่ปุ่นในเดือนก.ค. ลดลง 2.2% จากปีที่แล้ว แตะที่ 415,606 คัน โดยเป็นการปรับตัวลงติดต่อกันเป็นเดือนที่ 19 หลังกรณีอื้อฉาวเรื่องการปลอมผลทดสอบการประหยัดน้ำมันของบริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ ส่งผลกระทบต่อยอดขายรถยนต์ขนาดเล็ก

สมาคมรถยนต์ขนาดเล็กและรถจักรยานยนต์ของญี่ปุ่น เปิดเผยว่า โดยยอดขายรถยนต์ขนาดเล็กที่มีขนาดเครื่องยนต์ไม่เกิน 660 ซีซี ปรับตัวลดลง 6.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว แตะที่ 133,853 คัน

ด้านข้อมูลจากสมาคมผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ญี่ปุ่นเผยให้เห็นว่า ยอดขายรถยนต์นั่งส่วนบุคลลดลง 0.2% แตะที่ 281,753 คัน ซึ่งเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบ 4 เดือน

ทั้งนี้ บริษัท มิตซูบิชิ มอเตอร์ ได้ออกมายอมรับเมื่อเดือนเม.ย. ที่ผ่านมาว่า บริษัทได้เปลี่ยนแปลงข้อมูลบางส่วนของรถยนต์นั่งขนาดเล็ก รวมทั้งรถยนต์ที่ผลิตให้กับบริษัทนิสสัน มอเตอร์ โดยแสดงอัตราประหยัดน้ำมันมากกว่าความเป็นจริง

หลังจากนั้น มิตซูบิชิ มอเตอร์ ได้ยุติการผลิตและจำหน่ายรถยนต์รถยนต์รุ่นที่เป็นปัญหา ทำให้ยอดขายรถยนต์ในประเทศลดลงในช่วงไม่กี่เดือนมานี้ ก่อนที่บริษัทจะเพิ่งเริ่มกลับมาดำเนินการผลิตอีกครั้งในเดือนก.ค. สำนักข่าวเกียวโดรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ