"ซัมซุง"เผยกำไรไตรมาส 3 เพิ่มขึ้น 5.5% แม้เผชิญวิกฤตเรียกคืน Galaxy Note 7

ข่าวเศรษฐกิจ Friday October 7, 2016 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บริษัทซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาส 3 ปรับตัวเพิ่มขึ้น แม้ทางบริษัทประสบปัญหาการเรียกคืนสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 ทั่วโลก

ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ บริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า กำไรจากการดำเนินงานในช่วงเดือนก.ค.-ก.ย.เพิ่มขึ้น 5.55% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกับของปีที่แล้ว แตะที่ 7.8 ล้านล้านวอน (7 พันล้านดอลลาร์) ซึ่งสูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ 7.4 ล้านล้านวอน โดยได้แรงหนุนจากยอดขายเซมิคอนดักเตอร์และจอแสดงผล

อย่างไรก็ตาม กำไรในไตรมาส 3 ลดลง 4.18% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ซึ่งตัวเลขกำไรอยู่ที่ 8.14 ล้านล้านวอน ซึ่งเป็นช่วงที่บริษัทมีผลประกอบการมากที่สุดในช่วงเวลากว่า 2 ปี

ทั้งนี้ ผลประกอบการของซัมซุงนับว่าดีกว่าการคาดการณ์ แม้ว่าบริษัทจะต้องประสบกับปัญหาการเรียกคืนสมาร์ทโฟนรุ่น Galaxy Note 7 จำนวน 2.5 ล้านเครื่องจากทั่วโลก เมื่อต้นเดือนกันยายนที่ผ่านมา เนื่องจากมีรายงานจากผู้ใช้หลายรายว่าเกิดปัญหาไฟลุกไหม้ขณะชาร์จ จนทำให้สายการบินชั้นนำทั่วโลกต้องประกาศไม่ให้ผู้โดยสารพกสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวขึ้นเครื่องเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายจากไฟไหม้แบตเตอรี สำนักข่าวซินหัวรายงาน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ