เฟดแอตแลนตาหั่นคาดการณ์เศรษฐกิจสหรัฐใน Q4 หลังการใช้จ่ายด้านการก่อสร้างร่วง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 1, 2016 23:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) สาขาแอตแลนตา เปิดเผยว่า แบบจำลองการคาดการณ์ GDP Now แสดงให้เห็นว่า เศรษฐกิจสหรัฐมีแนวโน้มขยายตัว 2.3% ในไตรมาส 4 จากการคาดการณ์เกี่ยวกับการปรับตัวลงของการใช้จ่ายของผู้บริโภค และการลงทุนโดยรวม

การขยายตัวที่ระดับ 2.3% อยู่ในระดับต่ำกว่าการคาดการณ์ที่ระดับ 2.7% เมื่อวานนี้

เฟดสาขาแอตแลนตาปรับลดตัวเลขคาดการณ์การขยายตัวในไตรมาส 4 หลังการเปิดเผยภาคการผลิตสหรัฐที่พุ่งสูงสุดรอบ 2 เดือนในก.ย. แต่การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างร่วงลง

ผลสำรวจของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ระบุว่า ดัชนีภาคการผลิตของ ISM ปรับตัวขึ้น 0.4% แตะระดับ 51.9 ในเดือนต.ค. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนก.ค. และเป็นการปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 2 ติดต่อกัน เพิ่มขึ้นจากระดับ 51.5 ในเดือนก.ย. และสูงกว่าตัวเลขคาดการณ์ของนักวิเคราะห์ที่ 50.3

ดัชนีอยู่เหนือระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ภาวะขยายตัว หลังจากที่อยู่ต่ำกว่าระดับ 50 ในเดือนส.ค. ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวะหดตัว

กลุ่มอุตสาหกรรม 10 จาก 18 กลุ่มรายงานการขยายตัวในเดือนต.ค.

การผลิต และการจ้างงานต่างดีดตัวขึ้น

ส่วนกระทรวงพาณิชย์สหรัฐเปิดเผยว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐร่วงลง 0.4% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายเดือน หลังจากลดลง 0.5% ในเดือนส.ค.

เมื่อเทียบรายปี การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของสหรัฐลดลง 0.2% ในเดือนก.ย

นักวิเคราะห์คาดการณ์ก่อนหน้านี้ว่า การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างเพิ่มขึ้น 0.5% ในเดือนก.ย.

การใช้จ่ายด้านการก่อสร้างของภาคเอกชนลดลง 0.2% ขณะที่การใช้จ่ายในโครงการก่อสร้างที่อยู่อาศัยของภาคเอกชนเพิ่มขึ้น 0.5% และการก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยร่วงลง 1.0%

ส่วนการใช้จ่ายของโครงการภาคสาธารณะลดลง 0.9% แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมี.ค.2014 ขณะที่การก่อสร้างในโครงการของรัฐบาลในท้องถิ่น และรัฐบาลกลางต่างปรับตัวลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ