เกาหลีใต้เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงในเดือนพ.ค. เหตุวิตกผลกระทบสงครามการค้าจีน-สหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 28, 2019 06:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของเกาหลีใต้ร่วงลงสู่ระดับ 97.9 ในเดือนพ.ค. จากระดับ 101.6 จุดในเดือนเม.ย. เนื่องจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับการชะลอตัวของเศรษฐกิจ และผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน

ทั้งนี้ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคเดือนพ.ค.ซึ่งอยู่ที่ระดับ 97.9 นั้น ถือเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนม.ค.ปีนี้ นอกจากนี้ ดัชนีที่เคลื่อนไวต่ำกว่าระดับ 100 บ่งชี้ว่า ผู้บริโภคที่มีมุมมองเป็นลบต่อเศรษฐกิจมีจำนวนมากกว่าผู้ที่มีมุมมองเป็นบวก

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ระบุว่า "ปัจจัยที่ทำให้ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลงอย่างมากในเดือนพ.ค.นั้น มาจากความวิตกกังวลเกี่ยวกับผลกระทบของสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน รวมทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ส่งสัญญาณชะลอตัว และราคาหุ้นที่ร่วงลง"

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ปรับลดคาดการณ์การขยายตัวของเศรษฐกิจในประเทศปี 2562 ลงสู่ระดับ 2.5% จากที่คาดการณ์ไว้ในช่วงก่อนหน้านี้ว่าจะขยายตัว 2.6%

สำหรับข้อมูลดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคประจำเดือนพ.ค.นั้น ธนาคารกลางเกาหลีใต้ได้ทำการสำรวจครัวเรือนทั่วประเทศจำนวน 2,343 ครัวเรือน ในระหว่างวันที่ 10-17 พ.ค.ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ