ความเชื่อมั่นผู้บริโภคเกาหลีใต้ฟื้นตัว 4 เดือนติด แต่คาดลดลงเดือนหน้าเหตุยอดติดเชื้อโควิดพุ่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 25, 2020 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้เปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของผู้บริโภคเกาหลีใต้ ปรับตัวขึ้นเป็นเดือนที่ 4 ติดต่อกัน

ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCSI) ของเกาหลีใต้ในเดือนส.ค. อยู่ที่ระดับ 88.2 เพิ่มขึ้น 4 จุดจากเดือนก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม แม้ปรับตัวขึ้นติดต่อกันเป็นเดือนที่ 4 นับตั้งแต่เดือนพ.ค. แต่ดัชนี CCSI ยังคงอยู่ในระดับต่ำ ท่ามกลางความกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยดัชนี CCSI อยู่ที่ระดับ 104.2 ในเดือนม.ค. ซึ่งเป็นเดือนก่อนหน้าที่ไวรัสโควิด-19 จะแพร่ระบาดหนักในเกาหลีใต้ช่วงเดือนก.พ. และมี.ค.

ดัชนีได้จากการสำรวจความคิดเห็นผู้บริโภคระหว่างวันที่ 10-14 ส.ค. โดยคาดว่าตัวเลขดังกล่าวจะลดลงในเดือนหน้า เนื่องจากเกาหลีใต้มียอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 พุ่งขึ้นช่วงกลางเดือนส.ค.

ศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งเกาหลี (KCDC) เปิดเผยในวันนี้ว่า ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มอีก 280 ราย ส่งผลให้ยอดรวมผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นเป็น 17,945 ราย

ทั้งนี้ จำนวนผู้ติดเชื้อที่ได้รับการยืนยันในช่วง 12 วันที่ผ่านมาแตะ 3,175 ราย เนื่องจากมีผู้ติดเชื้อที่เพิ่มขึ้นจากการทำกิจกรรมในโบสถ์ รวมถึงกิจกรรมชุมนุมที่จัดโดยกลุ่มนักการเมืองฝ่ายอนุรักษ์นิยมบริเวณใจกลางกรุงโซลเมื่อวันที่ 15 ส.ค.


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ