ชาวเกาหลียังช็อปปิงออนไลน์เลี่ยงโควิด ดันยอดขายเดือนก.ย.พุ่งทำสถิติ

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday November 4, 2020 15:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนก.ย. ท่ามกลางการแพร่ระบาดของโควิด-19

รายงานระบุว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ อยู่ที่ 14.72 ล้านล้านวอน (1.29 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนก.ย. เพิ่มขึ้น 30.7% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่แล้ว

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ตัวเลขยอดขายดังกล่าวเป็นตัวเลขสูงสุดนับตั้งแต่ที่เริ่มมีการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2544 เนื่องจากประชาชนหลีกเลี่ยงการออกไปจับจ่ายซื้อของตามร้านค้า ท่ามกลางโควิด-19 ที่ยังคงแพร่ระบาดอยู่

รายงานระบุว่า ยอดช็อปปิงออนไลน์สินค้าหมวดอาหารและเครื่องดื่ม ทะยานขึ้น 76.8% ในเดือนก.ย. ส่วนยอดบริการส่งอาหารพุ่งขึ้น 91.1%

ขณะที่ยอดช็อปปิงออนไลน์ของใช้ในชีวิตประจำวันพุ่งขึ้น 58.0% ในเดือนก.ย. และหมวดอุปกรณ์สื่อสารและสินค้าอิเล็กทรอนิกส์เพิ่มขึ้น 39.8%

อย่างไรก็ตาม ยอดช็อปปิงออนไลน์หมวดบริการท่องเที่ยวและขนส่งร่วงลง 58.6% ในเดือนก.ย. และยอดช็อปปิงออนไลน์หมวดสันทนาการและวัฒนธรรมดิ่งลง 74.9% ในเดือนก.ย. เนื่องมาจากการทำกิจกรรมนอกบ้านที่ลดลง

ทั้งนี้ เมื่อรวมยอดช็อปปิงออนไลน์ทั้งหมด พบว่า การช็อปปิงผ่านสมาร์ทโฟนเพิ่มขึ้น 30.9% ในเดือนก.ย. เมื่อเทียบรายปี แตะที่ 9.53 ล้านล้านวอน (8.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ทำสถิติสูงสุดครั้งใหม่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ