เกาหลีใต้เผยความเชื่อมั่นผู้บริโภคเพิ่มขึ้นในเดือนพ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday November 24, 2020 11:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารกลางเกาหลีใต้ (BOK) เปิดเผยในวันนี้ว่า ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกาหลีใต้เกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจปรับตัวขึ้นในเดือนนี้ โดยดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค (CCSI) ของเกาหลีใต้ อยู่ที่ 97.9 จุดในเดือนพ.ย. เพิ่มขึ้น 6.3 จุดเมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้านั้น

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า ดัชนีดังกล่าวร่วงแตะระดับ 79.4 เมื่อเดือนก.ย. หลังเกาหลีใต้เผชิญกับการแพร่ระบาดรอบใหม่ของโรคโควิด-19 ในเดือนส.ค.และก.ย. แต่ก็ดีดตัวขึ้นแตะ 91.6 ในเดือนต.ค. และ 97.9 ในเดือนพ.ย. หลังยอดผู้ติดเชื้อลดลง

อย่างไรก็ดี ดัชนี CCSI เดือนพ.ย.ไม่ได้สะท้อนถึงการแพร่ระบาดรอบใหม่ของโรคโควิด-19 ในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมานี้ เนื่องจากดัชนีดังกล่าวมาจากการสำรวจความคิดเห็นเมื่อวันที่ 10-16 พ.ย.

ทั้งนี้ เกาหลีใต้พบผู้ติดเชื้อโควิด-19 รายใหม่ 349 รายในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ทำให้ยอดสะสมทั้งหมดอยู่ที่ 31,353 ราย โดยเกาหลีใต้มีจำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในเลขหลักร้อยติดต่อกัน 17 วันแล้ว

ส่วนดัชนีคาดการณ์เงินเฟ้อ ซึ่งเป็นมาตรวัดมุมมองที่ผู้บริโภคมีต่อภาวะเงินเฟ้อทั่วไปในช่วง 12 เดือนข้างหน้านั้น อยู่ที่ระดับ 1.8% ในเดือนพ.ย. ไม่เปลี่ยนแปลงจากเดือนก่อนหน้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ