ยอดค้าปลีกเกาหลีใต้เดือนต.ค.พุ่ง 14.4% หลังผู้บริโภคขานรับแผนส่งเสริมการขาย

ข่าวเศรษฐกิจ Monday November 29, 2021 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ว่า ยอดค้าปลีกเดือนต.ค.ของเกาหลีใต้พุ่งขึ้น 14.4% เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังผู้บริโภคเริ่มใช้จ่ายมากขึ้นในช่วงที่บริษัทค้าปลีกออกแคมเปญส่งเสริมการขาย

รายงานระบุว่า ยอดขายโดยรวมของบริษัทค้าปลีกทั้งออนไลน์และออฟไลน์รายใหญ่ 25 ราย แตะที่ระดับ 13.6 ล้านล้านวอน (1.141 หมื่นล้านดอลลาร์) เพิ่มขึ้นจาก 12.01 ล้านล้านวอนในช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว

ส่วนยอดขายจากร้านค้าออฟไลน์เดือนต.ค.เพิ่มขึ้น 10% เมื่อเทียบรายปี ขณะที่ยอดขายจากแพลตฟอร์มค้าปลีกออนไลน์พุ่งขึ้น 19.7% เมื่อเทียบรายปี

ห้างสรรพสินค้ามียอดขายพุ่งขึ้น 21% เนื่องจากความต้องการสินค้าในช่วงฤดูหนาวและอุปกรณ์กอล์ฟที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ขณะที่ยอดขายสินค้าฟุ่มเฟือย รวมถึงอุปกรณ์กีฬาและสินค้าสำหรับเด็ก ทะยานขึ้น 39.4% และ 19.6% ตามลำดับ

ในส่วนของแพลตฟอร์มออนไลน์นั้น ยอดขายในภาคบริการพุ่งขึ้น 46.1% จากความนิยมในบริการส่งอาหารและแพ็คเกจท่องเที่ยวที่เพิ่มสูงขึ้นในเดือนต.ค. ซึ่งช่วงเวลาก่อนที่รัฐบาลจะผ่อนคลายมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม

ทั้งนี้ ในวันที่ 1 พ.ย.ที่ผ่านมา รัฐบาลเกาหลีใต้ได้เริ่มใช้แผน "อยู่ร่วมกับโควิด-19" โดยมีการผ่อนคลายข้อจำกัดการควบคุมโรคโควิด-19 และค่อย ๆ ให้ประชาชนกลับสู่การใช้ชีวิตเหมือนกับในช่วงก่อนการแพร่ระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ