เกาหลีใต้เผยยอดชอปปิงออนไลน์พุ่ง 11.9% ในเม.ย. รับดีมานด์เดินทาง-อาหาร

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday June 2, 2022 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้เติบโตต่อเนื่องในเดือนเม.ย. เนื่องจากการผ่อนปรนการบังคับใช้มาตรการสกัดโรคโควิด-19 และการฟื้นตัวทางเศรษฐกิจได้กระตุ้นอุปสงค์สำหรับบริการการเดินทางและอาหาร

รายงานระบุว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 16.5 ล้านล้านวอน (1.32 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนเม.ย. ซึ่งปรับตัวขึ้น 11.9% จากปีก่อนหน้า

ยอดชอปปิงผ่านสมาร์ทโฟน, แท็บเล็ต และอุปกรณ์เคลื่อนที่อื่น ๆ ปรับตัวขึ้น 15.7% แตะที่ 12.3 ล้านล้านวอน เมื่อเทียบรายปี โดยสัดส่วนยอดชอปปิงผ่านโทรศัพท์มือถืออยู่ที่ 74.6% ของยอดชอปปิงออนไลน์ทั้งหมด

ยอดชอปปิงออนไลน์ปรับตัวเพิ่มขึ้น เนื่องจากการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการเดินทางไปจับจ่ายใช้สอยตามร้านค้า

ขณะที่การซื้อบริการการเดินทางและการขนส่งผ่านทางออนไลน์เติบโตขึ้นมากที่สุดในเดือนเม.ย. เนื่องจากการยกเลิกมาตรการสกัดโรคโควิด-19 ได้กระตุ้นอุปสงค์การเดินทาง โดยพุ่งขึ้น 6.275 แสนล้านวอน หรือ 89.8% แตะที่ 1.33 ล้านล้านวอน เมื่อเทียบรายปี

สำนักข่าวยอนฮัปรายงานว่า เกาหลีใต้ได้ยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด-19 ส่วนใหญ่ไปเมื่อวันที่ 18 เม.ย. ยกเว้นคำสั่งให้ประชาชนสวมหน้ากากอนามัย ซึ่งถือเป็นก้าวสำคัญในการหวนคืนสู่วิถีชีวิตในช่วงก่อนเกิดโรคระบาด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ