"เทย์เลอร์ สวิฟต์" มีแววสร้างเม็ดเงินให้อังกฤษ 1.2 พันล้านดอลลาร์

ข่าวเศรษฐกิจ Thursday May 16, 2024 16:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารบาร์เคลย์ของอังกฤษเปิดเผยคาดการณ์ในวันพุธ (15 พ.ค.) ว่า คอนเสิร์ต Eras Tour ของนักร้องสาวชื่อดังอย่างเทย์เลอร์ สวิฟต์ จะทำให้เศรษฐกิจอังกฤษมีเม็ดเงินเพิ่มขึ้น 997 ล้านปอนด์ (1.2 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) โดยมีการคาดการณ์กันว่า สาวกเทย์เลอร์ สวิฟต์จะใช้จ่ายโดยเฉลี่ยที่ 848 ปอนด์ต่อคนเพื่อเข้าชมคอนเสิร์ต

ข้อมูลระบุว่า ผู้ที่มีตั๋วคอนเสิร์ต Eras Tour ได้รับการคาดการณ์ว่าจะใช้เงินมากกว่าค่าเฉลี่ยของการเที่ยวกลางคืนในอังกฤษที่ 67 ปอนด์ถึง 12 เท่า และมากกว่าการใช้จ่ายโดยเฉลี่ยที่ 398 ปอนด์เพื่อเข้าร่วมงานแต่งงานในอังกฤษเป็นเท่าตัว

รายงานเกี่ยวกับ "สวิฟโตโนมิกส์" (Swiftonomics) ของบาร์เคลย์ระบุว่า ค่าใช้จ่ายโดยเฉลี่ยเพื่อซื้อตั๋ว Eras Tour อยู่ที่ 206 ปอนด์ ขณะที่ค่าใช้จ่ายอื่น ๆ ประกอบด้วย ค่าที่พักซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 121 ปอนด์ ค่าเดินทาง 111 ปอนด์ และค่าเสื้อผ้าเครื่องแต่งกายสำหรับชมคอนเสิร์ต 56 ปอนด์

นอกจากนี้ บาร์เคลย์ยังคาดอีกว่า บรรดาผู้ที่มีตั๋วคอนเสิร์ตจะใช้จ่ายเงินโดยเฉลี่ยที่ 79 ปอนด์ไปกับสินค้าออฟฟิเชียลในคอนเสิร์ต Eras Tour ในอังกฤษที่จะจัดขึ้นในเดือนมิ.ย. ตลอดจนค่าอาหารในช่วงก่อนที่คอนเสิร์ตจะเริ่มขึ้นที่ 59 ปอนด์ และค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีก 216 ปอนด์ ซึ่งรวมถึงค่าเครื่องดื่มและค่าแผ่นเสียง เมื่อพิจารณาการใช้จ่ายรวมทั้งสิ้น 848 ปอนด์ของผู้ที่มีตั๋วเกือบ 1.2 ล้านคน ตลอดระยะเวลาการแสดงคอนเสิร์ต 15 คืนในสเตเดียม 4 แห่ง บาร์เคลย์คาดว่า Eras Tour จะสร้างเม็ดเงินได้ 997 ล้านปอนด์

นายปีเตอร์ บรูคส์ หัวหน้านักพฤติกรรมศาสตร์ของบาร์เคลย์กล่าวว่า "เมื่อกล่าวถึงไอคอนทางวัฒนธรรมอย่างเทย์เลอร์ สวิฟต์ เราได้เห็นปรากฎการณ์ที่เหมือนกับเอลวิส (Elvis) และบีทเทิลมาเนีย (Beatlemania) ในช่วงยุค 50 และ 60 โดยเหล่าผู้สนับสนุนมีความเชื่อมโยงกับศิลปินและแฟนด้อมอย่างเหนียวแน่น ทำให้ความปรารถนาในการใช้จ่ายยิ่งทรงพลังมากขึ้น"

อนึ่ง "สวิฟโตโนมิกส์" เป็นคำที่ใช้อธิบายอิทธิพลทางเศรษฐกิจของเทย์เลอร์ สวิฟต์ เนื่องจากแฟน ๆ แห่กันไปชมการแสดงของเธอทั่วโลก โดยทุ่มจ่ายเงินจำนวนมาก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ