เกาหลีใต้เผยยอดค้าปลีกพุ่งกว่า 10% ในเดือนเม.ย. รับดีมานด์แข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday May 28, 2024 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ เปิดเผยว่า ยอดค้าปลีกของเกาหลีใต้เพิ่มขึ้นในเดือนเม.ย. โดยได้แรงหนุนจากอุปสงค์ด้านอาหารและสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันที่ปรับตัวขึ้นอย่างแข็งแกร่ง

ข้อมูลของกระทรวงฯระบุว่า ยอดขายของผู้ค้าปลีกออฟไลน์และออนไลน์รายใหญ่รวมกันเพิ่มขึ้น 10.08% ในเดือนเม.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่เพิ่มขึ้น 10.9% ในเดือนมี.ค. และ 13.7% ในเดือนก.พ. ซึ่งเป็นการขยายตัวในอัตราเลขสองหลักติดต่อกันเดือนที่ 3

เมื่อแยกเป็นรายประเภทพบว่า ยอดขายของผู้ค้าปลีกออนไลน์เพิ่มขึ้น 22.2% ในเดือนเม.ย. ซึ่งเป็นการขยายตัวในอัตราเลขสองหลักติดต่อกันเดือนที่ 8 ส่วนยอดขายของผู้ค้าปลีกออฟไลน์ลดลง 0.2% ในเดือนเม.ย. นับเป็นการลดลงครั้งแรกในรอบสามเดือน

อุปสงค์ในการสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 28.1% ในเดือนเม.ย. ขณะที่อุปสงค์ในการซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันและการบริการอื่น ๆ เช่น การเดินทางและการแสดงทางวัฒนธรรม ปรับตัวเพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลักเช่นกัน

ส่วนยอดขายอาหารในร้านค้าออฟไลน์เพิ่มขึ้น 17% ขณะที่อุปสงค์การซื้อเสื้อผ้าในร้านค้าออฟไลน์ ของใช้ในชีวิตประจำวัน และบริการอื่น ๆ ปรับตัวลดลง

นอกจากนี้ ยอดขายของร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้น 5.9% แต่ยอดขายในร้านลดราคา (discount outlets) และห้างสรรพสินค้าลดลงเหลือเพียงเลขหลักเดียว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ