ท่องเที่ยวจีนคึกคัก ช่วงวันหยุดเทศกาลแข่งเรือมังกรมีนักเดินทางถึง 110 ล้านเที่ยว

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 11, 2024 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงวัฒนธรรมและการท่องเที่ยวของจีนเปิดเผยเมื่อวานนี้ (10 มิ.ย.) ว่า จีนมีการเดินทางท่องเที่ยวภายในประเทศ 110 ล้านครั้งในช่วงวันหยุดเทศกาลแข่งเรือมังกร (Dragon Boat Festival) 3 วัน ซึ่งเพิ่มขึ้น 6.3% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่แล้ว

กระทรวงฯ ระบุว่า นักท่องเที่ยวในประเทศใช้จ่ายเป็นมูลค่า 4.035 หมื่นล้านหยวน (5.57 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในช่วงวันหยุดตั้งแต่วันที่ 8-10 มิ.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 8.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นักท่องเที่ยวหันมาเลือกการเดินทางที่ยืดหยุ่นและเป็นส่วนตัวมากขึ้น โดยเลือกวันหยุดพักผ่อนแบบสบาย ๆ ได้รับประสบการณ์ท่องเที่ยวแบบเชิงลึก และการพักผ่อนที่เพียงพอ โดยทางกระทรวงได้เผยว่า มณฑลอวิ๋นหนาน (ยูนนาน) ชิงไห่ กานซู่ มองโกเลียใน และกุ้ยโจว เป็นจุดหมายปลายทางยอดนิยมสำหรับนักเดินทางรุ่นเยาว์ เนื่องจากเป็นแหล่งการเดินทางท่องเที่ยวและแหล่งพักผ่อนช่วงฤดูร้อน

ทั้งนี้ เทศกาลแข่งเรือมังกรหรือที่รู้จักกันในชื่อเทศกาลตวนอู่ (Duanwu Festival) เป็นวันหยุดตามประเพณีของจีน โดยจะมีการเฉลิมฉลองในวันที่ 5 เดือน 5 ตามปฏิทินจันทรคติของจีน ซึ่งเทศกาลแข่งเรือมังกรประจำปีนี้ตรงกับวันจันทร์ (10 มิ.ย.)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ