"ทราเวลเพิร์ก" ซื้อกิจการ "แอมทราฟ" ลุยขยายกิจการในสหรัฐ

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 18, 2024 15:37 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ทราเวลเพิร์ก (TravelPerk) แพลตฟอร์มการจองการเดินทางระดับองค์กรในยุโรปเปิดเผยกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีในวันนี้ (18 มิ.ย.) ว่า บริษัทได้เข้าซื้อกิจการของแอมทราฟ (AmTrav) ซึ่งเป็นบริษัทสตาร์ตอัปในชิคาโก เพื่อขยายกิจการในสหรัฐ

แอมทราฟซึ่งดำเนินงานในลักษณะเดียวกับทราเวลเพิร์ก จะยังคงให้บริการต่อไปภายใต้แบรนด์เดิมและทีมงานทั้งหมดจะยังคงดำเนินธุรกิจต่อไป

นอกจากนี้ เพื่อช่วยสนับสนุนเงินทุนให้กับข้อตกลงและความพยายามในการขยายกิจการเป็นวงกว้างของทราเวลเพิร์ก บริษัทยังได้ระดมทุน 135 ล้านดอลลาร์จากการกู้ยืม (debt financing) จากบริษัทหลักทรัพย์เอกชนแบล็คสโตน (Blackstone) และบลูอาวล์ (Blue Owl) อีกด้วย

นายอาวี เมียร์ ซีอีโอและผู้ร่วมก่อตั้งของทราเวลเพิร์กกล่าวกับสำนักข่าวซีเอ็นบีซีว่า ข้อตกลงดังกล่าวเปิดโอกาสให้บริษัทส่งเสริมการเติบโตในสหรัฐได้เป็นอย่างมาก โดยเขาคาดว่า ข้อตกลงดังกล่าวจะเพิ่มรายได้ให้กับทราเวลเพิร์กในสหรัฐได้เป็นเท่าตัว และทำให้สหรัฐกลายเป็นประเทศที่สร้างรายได้ให้กับแพลตฟอร์มมากที่สุดภายในปี 2569

นายเมียร์กล่าวในการให้สัมภาษณ์ว่า "ปัจจุบัน สหรัฐเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดของเรา" พร้อมยกตัวอย่างถึงการซื้อกิจการของบริษัทคลิก ทราเวล (Click Travel) สตาร์ตอัปด้านการท่องเที่ยวระดับองค์กรของอังกฤษในปี 2564 ว่าเป็นตัวเร่งการเติบโตในอังกฤษ

นายเมียร์ระบุว่า ในภายภาคหน้า การเข้าซื้อกิจการแอมทราฟของทราเวลเพิร์ก จะช่วยสนับสนุน "กลยุทธ์ตีตลาดท้องถิ่นเชิงลึก" ในสหรัฐ และนำเสนอ "ราคาและตัวเลือกสินค้าที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า ผ่านความสัมพันธ์กับซัพพลายเออร์ที่แน่นแฟ้นมากยิ่งขึ้น"

ปัจจุบัน ทราเวลเพิร์กมีพนักงานมากกว่า 1,200 คนทั่วโลก โดยมีพนักงานมากกว่า 200 คนในสหรัฐ และบริษัทวางแผนที่จะเพิ่มจำนวนพนักงานในสหรัฐอีก 35% ภายในสิ้นปี 2567


แท็ก สหรัฐ   ยุโรป   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ