เกาหลีใต้เผยยอดค้าปลีกเดือนพ.ค.โต 8.8% อานิสงส์ค้าปลีกออนไลน์แกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday June 25, 2024 10:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ (25 มิ.ย.) ว่า ยอดค้าปลีกของเกาหลีใต้ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในเดือนพ.ค. โดยได้แรงหนุนจากยอดค้าปลีกออนไลน์ ทั้งอาหาร ของจำเป็นในชีวิตประจำวัน และบริการต่าง ๆ

รายงานระบุว่า ยอดขายของผู้ค้าปลีกออฟไลน์และออนไลน์รายใหญ่รวมกันเพิ่มขึ้น 8.8% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี หลังจากที่ขยายตัวในอัตราเลขสองหลักตลอด 3 เดือนที่ผ่านมา

เมื่อแยกประเภทพบว่า ยอดขายของผู้ค้าปลีกออนไลน์ทะยาน 16.5% ในเดือนพ.ค. ซึ่งเป็นการขยายตัวในอัตราเลขสองหลักติดต่อกันเดือนที่ 9 ส่วนยอดขายของผู้ค้าปลีกออฟไลน์เพิ่มขึ้น 0.9% ในเดือนพ.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งฟื้นตัวหลังจากที่ลดลง 0.2% ในเดือนเม.ย.

อุปสงค์ในการสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์ทะยาน 26.1% ขณะที่อุปสงค์ในการซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 13.0% และอุปสงค์บริการต่าง ๆ ทางออนไลน์ เช่น การเดินทาง การส่งอาหาร และการซื้อคูปอง พุ่งขึ้น 55.9%

ส่วนยอดขายอาหารในร้านค้าออฟไลน์เพิ่มขึ้น 4.0% อย่างไรก็ตาม อุปสงค์การซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน เสื้อผ้า อุปกรณ์กีฬา และของใช้ในชีวิตประจำวันทางออฟไลน์ปรับตัวลดลง

ยอดขายของร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้น 4.1% แต่ยอดขายในร้านลดราคา (discount outlets) และห้างสรรพสินค้า ลดลงในอัตราเลขหนึ่งหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ