เกาหลีใต้เผยยอดชอปปิงออนไลน์เดือนพ.ค.โต 7.7%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday July 1, 2024 11:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ (1 ก.ค.) ว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้ปรับตัวเพิ่มขึ้นในอัตราเลขหลักเดียวในเดือนพ.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากอุปสงค์อาหาร การท่องเที่ยว อุปกรณ์ประดับยนต์ และคูปองอิเล็กทรอนิกส์ (e-coupon) ที่แข็งแกร่ง

รายงานระบุว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 20.87 ล้านล้านวอน (1.51 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนพ.ค. เพิ่มขึ้น 7.7% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดสินค้าเกษตร ปศุสัตว์ และประมง ทะยาน 25% ขณะที่อุปสงค์อาหารและเครื่องดื่มทางออนไลน์ขยายตัว 16.1% ในเดือนพ.ค.

อุปสงค์การท่องเที่ยวและการขนส่งทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 11.7% ในเดือนพ.ค. ขณะที่การซื้อคูปองอิเล็กทรอนิกส์ทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 13.9% ท่ามกลางกระแสความนิยมในการให้คูปองอิเล็กทรอนิกส์เป็นของขวัญสำหรับซื้อสินค้าต่าง ๆ เช่น กาแฟและเค้ก เป็นต้น

ยอดชอปปิงออนไลน์หมวดอุปกรณ์ประดับยนต์พุ่งขึ้น 75% อย่างไรก็ตาม ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดรองเท้า คอมพิวเตอร์ กีฬาและนันทนาการ อุปกรณ์มือถือ และวัฒนธรรม ลดลงในอัตราเลขหลักเดียวในเดือนพ.ค.

ทั้งนี้ ยอดชอปปิงออนไลน์ผ่านทางสมาร์ตโฟนเพิ่มขึ้น 7.8% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 15.51 ล้านล้านวอน (1.13 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนพ.ค. ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 74.4% ของยอดชอปปิงออนไลน์ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ