เกาหลีใต้เผยยอดค้าปลีกขยายตัวต่อเนื่องในเดือนมิ.ย.

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday July 30, 2024 14:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ (30 ก.ค.) ว่า ยอดค้าปลีกของเกาหลีใต้ยังคงขยายตัวอย่างต่อเนื่องในเดือนมิ.ย. โดยได้แรงหนุนจากยอดขายสินค้าทางออนไลน์ที่เพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงสินค้าในหมวดอาหาร, ของจำเป็นในชีวิตประจำวัน และเครื่องใช้ในบ้าน

ทั้งนี้ ยอดขายของผู้ค้าปลีกออฟไลน์และออนไลน์รายใหญ่รวมกันเพิ่มขึ้น 11.1% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งสูงกว่าที่เพิ่มขึ้น 8.8% ในเดือนพ.ค.

เมื่อแยกประเภทพบว่า ยอดขายของผู้ค้าปลีกออนไลน์พุ่งขึ้น 18.4% ในเดือนมิ.ย. ซึ่งเป็นการขยายตัวในอัตราเลขสองหลักติดต่อกันเดือนที่ 10 ส่วนยอดขายของผู้ค้าปลีกออฟไลน์เพิ่มขึ้น 3.7% ในเดือนมิ.ย. เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งฟื้นตัวหลังจากที่เพิ่มขึ้นเพียง 0.9% ในเดือนพ.ค.

อุปสงค์ในการสั่งซื้ออาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 20.1% ขณะที่อุปสงค์ในการซื้อสิ่งของจำเป็นในชีวิตประจำวันทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 9.4% และอุปสงค์บริการต่าง ๆ ทางออนไลน์ เช่น การเดินทาง, การส่งอาหาร และการซื้อคูปอง พุ่งขึ้นถึง 67.5% ด้านยอดขายเครื่องใช้ในบ้านทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 9.9% เช่นกัน

ส่วนยอดขายอาหารในร้านค้าออฟไลน์เพิ่มขึ้น 4.6% รวมถึงอุปสงค์การซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้าน, เสื้อผ้า, อุปกรณ์กีฬา ขณะที่ยอดขายของใช้ในชีวิตประจำวันทางออฟไลน์ก็ปรับตัวขึ้นเช่นกัน

นอกจากนี้ ยอดขายของร้านค้าลดราคา (discount outlet), ห้างสรรพสินค้า และร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้นในอัตราเลขหนึ่งหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ