นักท่องเที่ยวจีนเยือนกัมพูชาพุ่ง 45.6% ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 67

ข่าวเศรษฐกิจ Friday August 23, 2024 16:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการท่องเที่ยวกัมพูชาเปิดเผยในรายงานเมื่อวานนี้ (22 ส.ค.) ว่า จำนวนนักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเยือนกัมพูชาเพิ่มขึ้น 45.6% เมื่อเทียบรายปี ในช่วง 7 เดือนแรกของปี 2567

รายงานระบุว่า นักท่องเที่ยวจีนที่เดินทางเยือนกัมพูชามีจำนวนรวมทั้งสิ้นอยู่ที่ 463,980 คนในช่วงเดือนม.ค.-ก.ค. เพิ่มขึ้น 45.6% จาก 318,498 คนเมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของเมื่อปีที่แล้ว

นักท่องเที่ยวจีนขาเข้ากัมพูชามีสัดส่วนคิดเป็น 12.4% ของจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งหมดที่ 3.74 ล้านคนในช่วงเวลาดังกล่าว โดยจีนเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติกลุ่มใหญ่ที่สุดเป็นอันดับ 3 ที่เดินทางเยือนกัมพูชารองจากไทยและเวียดนาม

นายท็อป โสพี รัฐมนตรีและโฆษกกระทรวงการท่องเที่ยว กล่าวว่า กัมพูชาหวังเห็นนักท่องเที่ยวชาวจีนเพิ่มมากขึ้น เพราะมีส่วนสนับสนุนการเติบโตทางเศรษฐกิจและการพัฒนาการท่องเที่ยวของประเทศ

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า นายท็อปมั่นใจว่าโครงการแลกเปลี่ยนระหว่างประชาชนกัมพูชา-จีน ประจำปี 2567 ที่เปิดตัวเมื่อเดือนม.ค.จะช่วยดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวจีนให้มาเยือนประเทศได้มากขึ้น

ทั้งนี้ การท่องเที่ยวถือเป็นหนึ่งในเสาหลักค้ำจุนเศรษฐกิจของกัมพูชา นอกจากการส่งออกเสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย รองเท้า และสินค้าเพื่อการเดินทาง ไปจนถึงเกษตรกรรม การก่อสร้างและอสังหาริมทรัพย์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ