ยอดค้าปลีกเกาหลีใต้เพิ่มขึ้น 6.3% ในเดือนก.ค. รับดีมานด์ออนไลน์แข็งแกร่ง

ข่าวเศรษฐกิจ Tuesday August 27, 2024 14:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

กระทรวงการค้า อุตสาหกรรม และพลังงานของเกาหลีใต้ เปิดเผยในวันนี้ (27 ส.ค.) ว่า ยอดค้าปลีกเกาหลีใต้ขยายตัวขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว ด้วยอานิสงส์จากความต้องการซื้ออาหารและสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันผ่านทางออนไลน์

ข้อมูลของกระทรวงฯ ระบุว่า ยอดค้าปลีกโดยรวมของผู้ค้าปลีกทั้งออฟไลน์และออนไลน์รายใหญ่เพิ่มขึ้น 6.3% ในเดือนก.ค. เมื่อเทียบเป็นรายปี ชะลอตัวลงจากเดือนมิ.ย. ซึ่งเพิ่มขึ้น 11.1%

เมื่อแยกเป็นรายประเภทพบว่า ยอดขายของกลุ่มผู้ค้าปลีกออนไลน์เพิ่มขึ้น 16.9% ในเดือนก.ค. รักษาการเติบโตในระดับตัวเลขหลักสิบเอาไว้ได้เป็นเดือนที่ 11 ติดต่อกัน ขณะที่ยอดขายของกลุ่มผู้ค้าปลีกออฟไลน์ลดลง 3.0% ในเดือนก.ค. เพราะฝนตกบ่อย หลังจากที่ปรับตัวขึ้น 3.7% ในเดือนก่อนหน้านั้น

ยอดขายอาหารทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 21% และยอดขายสินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวันผ่านทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 12.8%

ส่วนความต้องการบริการทางออนไลน์ เช่น การท่องเที่ยว การจัดส่งอาหาร และการซื้อคูปองอิเล็กทรอนิกส์ (e-coupon) พุ่งขึ้น 61.6% ขณะที่ยอดขายเครื่องใช้ภายในบ้านในร้านค้าออนไลน์เพิ่มขึ้น 7.5%

ทั้งนี้ ดีมานด์อาหาร สินค้าจำเป็นในชีวิตประจำวัน เสื้อผ้าเครื่องแต่งกาย อุปกรณ์กีฬา และเครื่องใช้ภายในบ้านทางออฟไลน์ หดตัวลงในระดับตัวเลขหลักหน่วย

สำนักข่าวซินหัวรายงานว่า สำหรับยอดขายในร้านค้าเอาท์เลทและในห้างสรรพสินค้าปรับตัวลดลง แต่ยอดขายในร้านสะดวกซื้อเพิ่มขึ้นในระดับตัวเลขหลักหน่วยเมื่อเดือนที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ