เกาหลีใต้เผยยอดชอปปิงออนไลน์เดือนก.ค.โต 5.4%

ข่าวเศรษฐกิจ Monday September 2, 2024 11:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สำนักงานสถิติแห่งชาติของเกาหลีใต้รายงานในวันนี้ (2 ก.ย.) ว่า ยอดชอปปิงออนไลน์ปรับตัวเพิ่มขึ้นในเดือนก.ค. โดยได้รับแรงหนุนจากยอดสั่งซื้ออาหาร อุปกรณ์ประดับยนต์ และอุปกรณ์มือถือที่แข็งแกร่ง

รายงานระบุว่า มูลค่าการจับจ่ายซื้อสินค้าทางออนไลน์ของเกาหลีใต้อยู่ที่ 19.96 ล้านล้านวอน (1.49 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ) ในเดือนก.ค. เพิ่มขึ้น 5.4% เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว

ยอดชอปปิงออนไลน์ในหมวดอาหารและเครื่องดื่มเพิ่มขึ้น 14.6% ขณะที่อุปสงค์สินค้าเกษตร ปศุสัตว์ และประมง ขยายตัว 15.7% ในเดือนก.ค.

ยอดชอปปิงออนไลน์หมวดอุปกรณ์ประดับยนต์และอุปกรณ์มือถือทะยานกว่า 40% ส่วนยอดซื้อของจำเป็นในชีวิตประจำวันและบริการจัดส่งอาหารเพิ่มขึ้น 11.1% และ 8.9% ตามลำดับ

การซื้อสินค้าแฟชั่นและหนังสือทางออนไลน์เพิ่มขึ้นในอัตราเลขสองหลัก แต่การซื้อคูปองอิเล็กทรอนิกส์ทางออนไลน์ลดลง 31.0% เนื่องจากความนิยมในการให้คูปองอิเล็กทรอนิกส์เป็นของขวัญสำหรับซื้อสินค้าต่าง ๆ เช่น กาแฟและเค้ก นั้นเริ่มจางลง

ทั้งนี้ ยอดชอปปิงออนไลน์ผ่านทางสมาร์ตโฟนเพิ่มขึ้น 6.9% เมื่อเทียบเป็นรายปี สู่ระดับ 15.12 ล้านล้านวอน (1.13 หมื่นล้านดอลลาร์) ในเดือนก.ค. ซึ่งคิดเป็นสัดส่วน 75.7% ของยอดชอปปิงออนไลน์ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ