ยอดขายบ้านในจีนเพิ่มขึ้น รับอานิสงส์รัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ

ข่าวเศรษฐกิจ Saturday October 5, 2024 13:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน (CCTV) รายงานในวันนี้ (5 ต.ค.) ว่า ยอดขายบ้านในจีนเพิ่มขึ้นในช่วงวันหยุดเนื่องในวันชาติจีน หลังจากที่มีการออกมาตรการกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่ซบเซาของจีนตั้งแต่ปลายเดือนก.ย.

จีนซึ่งมีเศรษฐกิจใหญ่อันดับสองของโลกได้ออกนโยบายต่างๆ เช่น การลดอัตราการวางเงินดาวน์และอัตราดอกเบี้ยจำนองในปีนี้เพื่อสนับสนุนภาคอสังหาริมทรัพย์ซึ่งเคยคิดเป็น 1 ใน 4 ของกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั้งหมด

สถานีโทรทัศน์ CCTV ของรัฐบาลจีนรายงานว่า ในช่วงวันหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์ที่เริ่มตั้งแต่วันอังคาร (1 ต.ค.) จำนวนการเข้าชมบ้านซึ่งสะท้อนถึงความต้องการซื้อบ้าน เพิ่มขึ้นอย่างมาก ขณะที่ยอดขายบ้านในหลายพื้นที่ก็เพิ่มขึ้นในระดับที่แตกต่างกันไป

CCTV รายงานโดยอ้างอิงจากกระทรวงที่ดินและการพัฒนาเมืองและชนบทว่า มีเมืองมากกว่า 50 แห่งที่ออกนโยบายเพื่อกระตุ้นตลาดอสังหาริมทรัพย์ ขณะที่โครงการพัฒนากว่า 2,000 โครงการจากบริษัทอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 1,000 แห่งได้เข้าร่วมในกิจกรรมส่งเสริมการขาย

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า จำนวนการเข้าชมโครงการส่วนใหญ่ที่เข้าร่วมในกิจกรรมส่งเสริมการขายเพิ่มขึ้นมากกว่า 50% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ