ความเชื่อมั่นภาคธุรกิจอังกฤษลดใน Q3 วิตกรัฐขึ้นภาษีกระทบการลงทุน

ข่าวเศรษฐกิจ Wednesday October 9, 2024 13:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

สถาบันผู้ตรวจสอบบัญชีรับอนุญาตแห่งประเทศอังกฤษและเวลส์ (ICAEW) เปิดเผยในวันนี้ (9 ต.ค.) ว่า ความเชื่อมั่นทางธุรกิจของอังกฤษลดลงในไตรมาส 3/2567 จากความวิตกกังวลด้านภาษีที่ส่งผลกระทบต่อการลงทุน ซึ่งสอดคล้องกับความกังวลเดียวกันของกลุ่มธุรกิจอื่น ๆ ก่อนที่รัฐบาลใหม่ของพรรคแรงงานจะเปิดเผยงบประมาณฉบับแรก

ICAEW เปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจรายไตรมาสร่วงลงสู่ระดับ 14.4 ในไตรมาส 3/2567 ซึ่งนับเป็นการปรับตัวลงครั้งแรกในรอบ 1 ปี และลดลงจากระดับ 16.7 ในไตรมาส 2/2567

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า อลัน วัลลานซ์ ซีอีโอของ ICAEW กล่าวว่า "ผลสำรวจพบว่า ธุรกิจต่าง ๆ ประสบปัญหาด้านภาษี และมีความลังเลมากขึ้นในการลงทุน"

เรเชล รีฟส์ รัฐมนตรีคลังอังกฤษเตือนว่า อาจมีการปรับขึ้นภาษีในงบประมาณที่จะประกาศในวันที่ 30 ต.ค.นี้ หลังจากที่เธอระบุว่า พบการขาดดุลงบประมาณ 2.2 หมื่นล้านปอนด์ (2.9 หมื่นล้านดอลลาร์) ในงบประมาณปีนี้ที่เกิดจากรัฐบาลชุดก่อนของพรรคอนุรักษ์นิยม

ICAEW ระบุว่า บริษัท 29% ระบุว่าภาระด้านภาษีเริ่มเป็นอุปสรรคมากขึ้น ซึ่งเป็นเปอร์เซ็นต์สูงที่สุดนับตั้งแต่การสำรวจเริ่มขึ้นในปี 2547 และสูงกว่าค่าเฉลี่ยที่ 16%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ